Xế khủng Hummer “sóng đôi” cùng cảnh sát Việt Nam

Google News

Không khó để nhận ra những chiếc “xế khủng” Hummer H2 đang được dùng để làm nhiệm vụ trong lực lượng cảnh sát cơ động Việt Nam.

Với đặc thù đảm bảo bí mật, người dân rất ít khi được “chiêm ngưỡng” những chiếc xe chuyên dụng trên đường. Người dân Hà Nội đã từng được chứng kiến những chiếc xe lội nước hiện đại của quân đội giúp dân trong trận lũ lịch sử năm 2008, từng được diện kiến xe thông tin trong đoàn Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, và cũng từng được thấy những chiếc “xế khủng” Hummer H2 trang bị súng máy xuất hiện trong các đoàn bảo vệ cấp cao và chống bạo động trước các sự kiện quan trọng tại Hà Nội.
 
Việc Hummer H2 có mặt trong đoàn xe đặc biệt hỗ trợ lực lượng cảnh sát, công an bảo vệ an ninh trong những dịp đại lễ luôn thu hút sự chú ý của nhiều người. Vì đây vốn là chiếc xế “khủng”, đắt tiền và hầm hố.
Mẫu xe Hummer H2 ra đời vào năm 2003, dựa trên kết cấu khung gầm của Hummer H1 nhưng được thu gọn lại. H2 có chiều dài tổng thể 5,169 mm, chiều rộng 2,062 mm và chiều cao 2,012 mm. Chiều dài cơ sở của Hummer H2 đạt mức 3,119 mm. Tính cho tới thời điểm hiện tại, Hummer H2 được coi là mẫu SUV thương mại lớn nhất thế giới. Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi Hummer H2 cực nặng, khoảng 3,3 tấn.
 
Ngoài trọng lượng "khủng", những số đo của Hummer H2 còn tỷ lệ thuận với không gian bên trong. Ngay khi bước vào nội thất Hummer H2, bạn sẽ ngỡ như mình đang ngồi trong khoang lái một chiếc máy bay.
Xe sở hữu động cơ V8 có dung tích xi-lanh 6,162 cc và hệ thống phun xăng điện tử đa điểm. Kết hợp với hộp số tự động 4 cấp, động cơ cho công suất tối đa 393 mã lực tại 5,700 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 563 Nm tại 4,300 vòng/phút.
 
Hummer H2 sử dụng hệ thống treo độc lập phía trước và cánh tay đòn phía sau kết hợp với bộ ổn định cũng như lò xo cuộn. Tất nhiên, Hummer H2 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh hai cầu toàn thời gian cùng bộ vi sai trung tâm. Một số hệ thống an toàn nổi bật xuất hiện trên xe như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo điện tử thông qua hệ thống phanh ABS và kiểm soát ổn định thân xe.
Với độ cao gầm lên tới gần 21 cm, góc tiếp cận đầu xe 42 độ và góc thoát 38 độ, Hummer H2 luôn tự tin với những cung đường off-road.
 
Những thông số “khủng” nói trên khiến Hummer H2 trở thành lựa chọn lí tưởng cho lực lượng cảnh sát sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt.
Hummer H2, phiên bản Hummer đặc chủng khác với phiên bản dân sự vì nó có lớp vỏ xe, kính chống đạn, bánh xe bị bắn thủng lốp vẫn có thể chạy được và còn trang bị cả súng đại liên RPK. Được biết, hiện nay công an Hà Nội có 12 chiếc xe đặc chủng này.
Tân Yên (theo autodaily)

Bình luận(0)