Xe điện Anbico AP1508 mạnh mẽ, thể thao... giá 14 triệu đồng

Google News

Mẫu xe điện Anbico AP1508 sở hữu thiết kế cá tính thể thao, khả năng vận hành mạnh mẽ mà vẫn êm ái cùng hệ thống giảm xóc hoạt động hiệu quả.

Thiết kế thể thao
Thị trường xe điện (xe máy điện, xe đạp điện) đang có nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Dạo quanh các cửa hàng có thể thấy vô số các mẫu xe với xuất xứ khác nhau nhưng đa phần là từ Trung Quốc. Không ít trong số đó chưa được đăng kiểm và có thể sẽ không được lưu hành khi nghị định mới về xe điện được thông qua. Anbico là một trong số ít doanh nghiệp tiến hành sản xuất và lắp đặt xe điện tại Việt Nam. Mẫu AP1508 do Anbico lắp ráp tại nhà máy ở Vĩnh Phúc cũng đã được đăng kiểm chứng nhận lưu hành với đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật cần thiết.
Nhìn một cách tổng quát, mẫu xe điện Anbico AP1508 được Anbico thiết kế nhỏ gọn và mang phong cách đường phố đặc trưng hơn so với mẫu Twister đã ra mắt trước đó. 
Thiết kế của xe điện Anbico AP1508: Phần đầu xe với cụm đèn chiếu sáng cỡ lớn, có thêm lưới nhựa bao phía ngoài tạo cảm giác thể thao hơn cho chiếc xe. Đèn xi-nhan đồng hình với đèn pha tạo nên một thể thống nhất khỏe khoắn và mạnh mẽ cho xe.
AP1508 thoáng nhìn giống với mẫu xe máy Zoomer X của Honda. 
Bảng đồng hồ được đặt ngay phía trên với thiết kế góc cạnh đồng nhất với cụm đèn và dè ốp hai bên tạo sự liền mạch. Ở giữa là màn hình điện tử cỡ lớn với chữ X cách điệu hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết như tốc độ, số km đã đi, lượng pin còn lại… So với mẫu Twister trước đó thì bảng đồng hồ trên AP1508 đẹp, bắt mắt và cá tính hơn. Tốc độ của xe ngoài việc được hiển thị bằng số lớn ở chính giữa còn được biểu hiện bằng việc tăng giảm các vạch xanh vòng quanh. Tuy nhiên, nếu đi giữa trời nắng với ánh sáng trực tiếp chiếu vào thì hơi khó nhìn nhưng ban đêm các đèn và màu sắc hiển thị đầy đủ thì bảng đồng hồ trông rất đẹp mắt và hiện đại.
 Thiết kế góc cạnh, cá tính là điểm mạnh của AP1508.
Yếm trước của xe với những đường vuốt và gấp khúc chạy dọc từ phần trên bảng đồng hồ xuống ôm trọn cả sàn để chân và bình nhiên liệu. AP1508 được Anbico trang bị thêm một móc treo đồ hoặc mũ bảo hiểm ở phần trước đầu gối người lái khá tiện dụng. Sàn để chân cho người lái khá rộng rãi, giá để chân cho người ngồi sau được giấu kín và chỉ cần bấm nút là sẽ bật ra. Yên xe cũng được thiết kế khá trau chuốt cùng cách phối màu với khoảng trang trí dọc yên kéo dài tới tận đuôi xe tạo nên sự liền mạch và tính thể thao hơn cho xe.
 Đèn trước cỡ lớn với lưới bao quanh tạo cảm giác khỏe khoắn cho chiếc xe.
Phần đuôi xe với đèn hậu lớn, góc cạnh đi cùng hai tay nắm khá nhỏ gọn để dịch chuyển xe dễ dàng hơn. Cả hai bánh đều sử dụng lốp không săm 3.00 – 10 inch, la-zăng trước được thiết kế dạng 5 chấu kép hình chữ V cách điệu trông khá đẹp mắt. Tất nhiên, phanh đĩa trước với vành đĩa 180mm được thiết kế dạng răng cưa là trang bị đáng kể so với nhiều mẫu xe khác chỉ được trang bị phanh tang trống. Hộc đựng đồ dưới yên được nâng cấp để chứa vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một số vật dụng nhỏ khác.
Vận hành êm ái
Cảm giác đầu tiên khi ngồi lên AP1508 là thân xe khá chắc chắn, khoảng cách giữa yên xe tới tay lái và sàn để chân phù hợp cho người có chiều cao dưới 1,7m. Việc bố trí các công tắc điều khiển chức năng cũng như độ rộng của tay phanh khá tiện dụng. Cũng như mẫu Twister trước đó, hệ thống khung sườn của AP1508 cũng được Anbico gia công độ cứng cao với việc định vị kết nối các bộ phận tốt khiến tổng thành của xe chắc chắn và không cho cảm giác rẻ tiền.
Khối động cơ của xe đặt ở bánh sau cho công suất cực đại 800W của hãng Ananda đi cùng 5 bình điện với tổng điện áp 60V, 20Ah tiếp tục phát huy những ưu điểm so với các xe khác sử dụng 4 bình điện. Với tổng trọng lượng toàn bộ xe 90kg, khi tăng ga dễ dàng cảm nhận sự phản ứng khá nhanh của xe. AP1508 cho gia tốc ban đầu không lớn như Twister nhưng khi tăng tốc và vận hành lại êm ái hơn. Tuy nhiên, Autocar Vietnam nhận thấy ở dải tốc độ khoảng 37 – 38km/h, động cơ phát ra tiếng gằn nhẹ, ngoài dải tốc độ này thì lại rất mượt mà.
 AP1508 vận hành êm ái trên đường phố và xa lộ.
Anbico cho biết rằng họ đã điều chỉnh khá nhiều trong bộ vi xử lý so với mẫu Twister trước đây để đảm bảo chiếc AP1508 không bị giật mạnh khi tăng giảm tốc độ. Trên địa hình đường phố đông đúc của Hà Nội, chúng tôi cũng dễ dàng di chuyển mà không có cảm giác bị ì xe. Để có được điều đó, đòi hỏi khi tăng tốc bạn phải vặn ga khá mạnh sau đó trả lại để tạo đồng bộ giữa cảm biến tay ga và điện áp khiến nguồn điện cung cấp tức thì lớn làm xe vọt lên nhanh chóng.
Trên xa lộ, AP1508 cho thấy những ưu điểm khá tốt như vận hành ổn định, không có những tiếng kêu bất thường hay bị giật đột ngột. Yên xe rộng tạo tư thế ngồi thẳng lưng mà không bị mỏi, người ngồi sau cũng có chỗ để chân thoải mái. Hệ thống giảm xóc trước với hành trình dài cũng là ưu điểm của AP1508 khiến nó vận hành tốt trên đường gồ ghề. Hệ thống khung sườn chắc chắn cộng với giảm xóc hoạt động hiệu quả, lốp không săm và la-zăng được gia công tốt tạo cảm giác lái chắc chắn khi qua gờ giảm tốc hay đoạn đường xấu. Khi di chuyển ở các dải tốc độ khác nhau, Autocar Vietnam đã thử phanh gấp, kết quả nhận được khá hài lòng với giảm xóc trước và sự chắc chắn của xe khi không bị trượt rê hay mất ổn định.
 Chắc chắn và ổn định trên đường đất hay gồ ghề.
Với bình điện của AP1508, bạn sẽ mất khoảng 6-8h để sạc đầy khi hết sạch điện. Quãng đường di chuyển thực tế mà chúng tôi đo được khi bình điện đầy là khoảng hơn 60km/h. Quãng đường đi được phù hợp cho những ai sở hữu xe dùng để đi làm, đi học và không phải di chuyển quá nhiều trong một ngày. Tuy nhiên, đồng hồ đếm ki-lô-mét của AP1508 lại tự động reset lại mỗi lần tắt máy, mà không tính tổng quãng đường đi được như trên xe máy phổ thông. Tốc độ tối đa mà chúng tôi đo được với mẫu AP1508 trên địa hình đường nhựa xa lộ là 42km/h.
Kế thừa những ưu điểm của chiếc Twister đã ra mắt trước đó, mẫu xe điện AP1508 sở hữu kiểu dáng thể thao, hiện đại và trẻ trung hơn. Hệ thống khung sườn chắc chắn, các chi tiết được gia công và định vị tốt tạo nên tổng thể vững chắc, giảm xóc trước hoạt động hiệu quả cùng tư thế ngồi thoải mái phù hợp với người có chiều cao dưới 1,7m. AP1508 vận hành ổn định, tăng tốc nhanh và êm ái, khối động cơ Ananda chống nước toàn phần cùng 5 bình điện giúp xe đạt được quãng đường di chuyển xa hơn sau mỗi lần sạc đầy.
AP1508 có các màu như Đen-đỏ, Đen-đen, Đen-cam, Đen-xanh rêu, Đen-trắng, Đen-vàng đồng và được Anbico bán tại các đại lý trên toàn quốc với giá 14 triệu VND.
PV

Bình luận(0)