Volvo và niềm tin xa vời vào xe không cầm lái

Google News

(Kiến Thức) - "Người ta đang tưởng tượng ra viễn cảnh một anh chàng/cô nàng ngồi sau tay tái và làm hàng tá chuyện, từ check mail cho tới lướt facebook..."

Volvo vừa triển khai dự án Vision 2020 nhằm đảm bảo an toàn cho người đi đường. Bên cạnh đó, một ý tưởng về xe không cầm lái gần đây đã rộ lên ở Anh quốc. Khi được hỏi về vấn đề này, giám đốc bộ phân R&D - Peter Mertens - phát biểu cực kỳ gắn gọn: "Nhảm ruồi". Tiếp theo đó là hàng loạt lời lẽ không mấy ủng hộ.
Volvo và niềm tin xa vời vào xe không cầm lái 
Đại diện Volvo nói thêm: "Người ta đang tưởng tượng ra viễn cảnh một anh chàng/cô nàng ngồi sau tay tái và làm hàng tá chuyện, từ check mail cho tới lướt facebook. Đó không phải là thứ chúng tôi muốn nhìn thấy ở một chiếc xe... Cần có một tầm nhìn dài hạn, cực kỳ dài hạn. Không dễ khi ngồi đây mong đợi chỉ trong vài năm mà chúng ta sẽ sở hữu một chiếc xe chạy theo ý thích dưới bất kỳ thời tiết nào và trong bất kỳ tình trạng giao thông nào. Tôi nghĩ điều này rất vô lý. Chúng tôi thật sự nghiêm túc về vấn đề xe không cầm lái, nhưng không phải check mail hay cái quái vì cả. Tầm nhìn của chúng tôi trải tới năm 2020 lận. Theo đó, sẽ không có bất kỳ tai nạn nào xảy ra một khi chủ nhân ngồi vào chiếc Volvo". 
Nhà sản xuất sẽ đi theo hướng "bảo vệ thụ động" bằng cách gia cố khung xe thật chắc chắn và dùng chính nos làm vỏ bảo vệ người ngồi trong. Ở chiến tuyến ngược lại, xe tự điều khiển hay xe không cầm lái đại diện cho "bảo vệ chủ động" và công nghệ lệ thuộc nhiều vào cảm biến gắn trên các bố thắng cùng cơ chế di chuyển tiên đoán góp phần né va chạm.
T.H (Theo techradar)

Bình luận(0)