Volkswagen sẽ thu hồi 11 triệu xe diesel dính án khí thải

Google News

(Kiến Thức) - Đó là động thái cố gắng sửa sai của hãng xe mà chỉ một thời gian trước đó còn được tôn vinh là đỉnh cao mới trong ngành công nghiệp ôtô.

Trong một động thái “không làm ai bất ngờ”, CEO mới của Volkswagen là Matthias Muller đã công bố kế hoạch thu hồi 11 triệu chiếc xe Diesel sử dụng động cơ diesel có cài đặt phần mềm gian lận khí thải. 
Ông Muller cho biết VW đã có một kế hoạch thu hồi toàn diện và sẵn sàng để trình lên các cơ quan chức năng. Việc thu hồi là để sửa chữa lại những động cơ này sao cho nó phù hợp với các tiêu chuẩn là quy định về khí thải. Volkswagen sẽ bắt đầu liên hệ với các chủ sở của những mẫu xe nằm trong diện thu hồi trong một vài ngày tới và sẽ cho sửa chữa từ tháng 10.
Volkswagen se thu hoi 11 trieu xe diesel dinh an khi thai
Tổng số xe của VW liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải lên đến 11 triệu xe. 
Tổng số xe của VW liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải lên đến 11 triệu xe, ngoài ra Audi cũng có đến 2,1 triệu chiếc, cùng 1,2 triệu xe đến từ Skoda và 700.000 xe của Seat. 
Volkswagen cho biết có khoảng 5 triệu xe mang logo “VW” và khoảng 1,8 triệu xe thương mại hạng nhẹ khác bị ảnh hưởng. các xe này được gắn động cơ diesel EA 189. Một số mẫu xe của VW có tên trong danh sách gồm Golf thế hệ thứ sáu, Passat thế hệ thứ bảy và Tiguan đời đầu tiên,…
Volkswagen se thu hoi 11 trieu xe diesel dinh an khi thai-Hinh-2
 Volkswagen cho biết có khoảng 5 triệu xe mang logo “VW” và khoảng 1,8 triệu xe thương mại hạng nhẹ khác bị ảnh hưởng.
Tất cả các mẫu xe mới của Volkswagen đều đạt tiêu chuẩn Euro 6 trên khắp châu Âu vì thế không bị ảnh hưởng.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)