Volkswagen đầu tư công nghệ pin thể rắn, cải thiện hành trình

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều bằng chứng cho thấy Volkswagen gần đây đầu tư vào QuantumScape, một startup tập trung phát triển công nghệ dành cho pin của thế hệ tiếp theo.

Được thành lập vài năm trước bởi các nhà nghiên cứu tới từ trường Đại học Stanford, startup này đang phát triển pin thể rắn hứa hẹn vượt trội hơn các pin Li-ion thông thường ở mật độ thành phần năng lượng. Năm 2010, tổ chức ARPA-E trực thuộc chính phủ Mỹ đã ghi nhận công lao của các nghiên cứu sinh từ Stanford trong trong quá trình tìm hiểu 'pin electron' - loại pin giữ năng lượng bằng cách di chuyển các electron qua lại thay vì tương tác với các ion.
 Volkswagen đầu tư công nghệ pin thể rắn, cải thiện hành trình
Electron sở hữu đặc tính nhẹ và nhanh hơn các ion mang điện trong các pin Li-ion thường thấy, từ đó, gia tăng thời lượng sử dụng đồng thời giảm thiểu số lần sạc cũng như hạn chế bớt các vấn đề phát nhiệt hay cháy nổ. Một khi dự án nghiên cứu thành công, chúng ta sẽ sở hữu thế hệ pin mới cùng nguồn năng lượng mới đầy hiệu quả cho các thiết bị bốn bánh. Theo báo Bloomberg, Volkswagen đã mua 5% cổ phần từ QuatumScape với tham vọng công nghệ mới sẽ đẩy quãng đường của các xe điện lên tới 700km chỉ trong một lần sạc. Vẫn chưa thấy cục pin mới sẽ ra sao cho tới giữa năm sau, khi nhà sản xuất tiến hành thử nghiệm công nghệ mới.
T.H (Theo carmagazine)

Bình luận(0)