Toyota và Mazda tại Việt Nam “đại hạ giá” tháng cô hồn

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi Mazda giảm giá lần thứ ba trong tháng 8/2017 thì Toyota Việt Nam cũng giảm giá hàng loạt mẫu xe, cao nhất đến 120 triệu đồng.

Mặc dù chỉ mới bắt đầu tháng 7 âm lịch hay còn gọi là "tháng cô hồn" nhưng thương hiệu ôtô Mazda cũng đã điều chỉnh giá lần thứ ba trong vòng một tháng cho các mẫu xe của mình. Trong khi đó, Toyota Việt Nam cũng giảm mạnh cho hàng loạt các mẫu xe, cụ thể ưu đãi giảm giá cao nhất dành cho Camry lên tới 120 triệu đồng.
Người Việt quan niệm rằng tháng 7 âm lịch là khoảng thời gian không nên làm những việc trọng đại như: mua nhà, mua xe,… cũng vì lý do này nên các hãng xe ôtô dịp thường rơi vào tình cảnh ế ẩm. Trươc tình cảnh chung của thị trường, các hãng xe đã đưa ra hàng loạt những chương trình giảm giá cực mạnh để kích cầu.
Toyota va Mazda tai Viet Nam "dai ha gia" thang co hon
Toyota Camry hiện sở hữu mức ưu đãi cao nhất lên tới 120 triệu đồng.
Cụ thể, trong đợt giảm giá này, mặc dù chính hãng Toyota Việt Nam chưa có bất cứ thông báo nào về việc giảm giá, nhưng thực tế các đại lý đều giảm sâu từ 60-70 triệu đến hơn 100 triệu cho các dòng. Tham khảo giá xe mẫu xe Toyota Camry tại một số đại lý ở Hà Nội, hiện mức ưu đãi cao nhất cho mẫu xe này lên tới 120 triệu đồng, nhiều hơn 20 triệu đồng so với hồi đầu tháng 8/2017 vừa qua.
Không chỉ Camry, Toyota Yaris nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan cũng được giảm giá lên tới 40 triệu đồng, giảm tới hơn 22 triệu đồng so với hồi đầu tháng. Hai mẫu xe khác là Vios giảm 65 triệu, Altis giảm110 triệu đồng. Đặc biệt, mẫu xe MPV 7 chỗ bán chạy nhất Việt Nam là Toyota Innova cũng giảm giá cao nhất cho phiên bản E lên đến hơn 70 triệu đồng, các phiên bản còn lại có mức giảm thấp hơn. Riêng mẫu xe SUV cỡ trung Fortuner nhập khẩu không giảm giá.
Toyota va Mazda tai Viet Nam "dai ha gia" thang co hon-Hinh-2
MPV 7 chỗ bán chạy nhất Việt Nam là Toyota Innova cũng giảm giá cao nhất cho phiên bản E lên đến hơn 70 triệu đồng. 
Bên cạnh Toyota Việt Nam, một thương hiệu đình đám khác trên thị trường là Vina Mazda cũng giảm giá hàng loạt mẫu xe của mình. Đây là lần giảm giá thứ 3 trong vòng 20 ngày qua của thương hiệu ôtô Mazda tại Việt Nam, tính từ đầu tháng với tổng mức giảm cao nhất lên tới 106 triệu đồng.
Như vậy, lần giảm giá này ngay thời điểm bắt đầu tháng 7 âm lịch cho thấy quyết tâm của Thaco trong việc kích cầu mua xe nhằm nâng cao doanh số. Đáng chú ý, đợt giảm giá mới này cũng khiến hàng loạt mẫu xe chủ chốt của Mazda như Mazda3, Mazda6, CX-5 đồng loạt có mức giá thấp kỷ lục từ trước tới nay. Đây cũng là lần giảm giá thứ 3 trong vòng 20 ngày qua, tính từ đầu tháng với tổng mức giảm cao nhất lên tới 106 triệu đồng.
Toyota va Mazda tai Viet Nam "dai ha gia" thang co hon-Hinh-3
Đây là lần giảm giá thứ 3 trong vòng 20 ngày qua của thương hiệu ôtô Mazda tại Việt Nam. 
Mức ưu đãi trong thời điểm này thấp nhất là từ 3 triệu và cao nhất lên tới 106 triệu đồng dành cho các mẫu xe Mazda. Mẫu xe được ưu đãi thấp nhất là CX-5 với mức giảm 3 triệu đồng dành cho bản CX-5 2WD, phiên bản cao cấp nhất CX-5 2.5L AWD cũng được ưu đãi giảm giá 9 triệu đồng. Mazda6 vừa được giảm thêm từ 10 - 71 triệu đồng, bán ra ở mức từ 841 - 990 triệu đồng, các mức thấp chưa từng có trong lịch sử.
Tiếp đến là mẫu xe hạng B, Mazda2 với mức giảm từ 10-13 triệu đồng, giá bán thấp nhất sau khi khấu trừ ưu đãi khuyến mãi dao động từ 530-557 triệu đồng. Đây là mẫu xe 'án binh bất động' trong hai lần giảm giá trước. Mẫu xe Mazda bán chạy nhất thị trường là Mazda3 có mức giảm thêm 10 triệu đồng, nâng tổng mức giảm sau 3 lần từ 35-39 triệu đồng, bán ra dao động từ 650-760 triệu đồng.
Toyota va Mazda tai Viet Nam "dai ha gia" thang co hon-Hinh-4
So với thời điểm giảm gần nhất ngày 11/8, mỗi xe của Mazda giảm thêm đến 10 triệu, riêng Mazda6 giảm tới 71 triệu.
Đây cũng là động thái khá dễ hiểu vì không chỉ riêng hai thương hiệu Toyota và Mazda tại thị trường Việt Nam mà còn nhiều hãng xe khác cũng có những động thái tương tự, một phần nhằm kích cầu trong thời điểm "tháng ngâu" - bên cạnh đó cũng đẩy đi bớt những mẫu xe phiên bản cũ nhằm thay thế cho lô hàng xe mới sắp về để chuẩn bị cho đợt bán hàng cuối năm.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)