Toyota Prius 2016 lộ diện hoàn toàn trước ngày ra mắt

Google News

(Kiến Thức) - Được lên kế hoạch ra mắt ngày 8/9, đúng 1 tuần trước triển lãm Frankfurt 2015 nhưng Toyota Prius 2016 đã lộ nguyên hình ngay từ bây giờ.

Đúng như dự đoán, Toyota Prius 2016 mới mang trên mình những đường nét thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu xe pin nhiên liệu Toyota Mirai. Điều đó được thể hiện rõ nhất ở cột B và phần đuôi xe. 
Toyota Prius 2016 lo dien hoan toan truoc ngay ra mat
 
Phần đầu xe lại được thiết kế theo phong cách mới của hãng với những đường cắt sắt cạnh và ấn tượng. Bên dưới lớp vỏ hào nhoáng đó, Toyota áp dụng nền tảng Toyota New Global Architecture (TGNA) tiên tiến, giúp Prius 2016 không chỉ cứng hơn, nhẹ hơn mà còn có trọng tâm xe thấp hơn nhằm cải thiện khả năng lái.
Tuy nhiên, Toyota chưa công bố chi tiết về hệ dẫn động của Prius 2016 mà chỉ hé lộ rằng thế hệ mới sẽ sở hữu hệ thống mô tơ điện gọn nhẹ hơn và động cơ xăng được nâng cấp (nhiều dự đoán cho rằng đó là động cơ xăng 1.8 lít mạnh mẽ hơn). 
Toyota Prius 2016 lo dien hoan toan truoc ngay ra mat-Hinh-2
 
Hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước vẫn được giữ nguyên và kết cấu động cơ mới hứa hẹn sẽ tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn 10%. Được biết, một bản Toyota Prius 2016 hoàn toàn chạy điện cũng sẽ sớm xuất hiện.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)