Thế hệ “xe không dùng xăng” ra đời

Google News

(Kiến Thức) - Spira4u hứa hẹn là một chiếc siêu xe chi phí thấp có thể giảm 1,25 triệu trường hợp tử vong đường bộ của thế giới mỗi năm.

Spira4u đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm ở Trung Quốc ở cả hai dòng chạy bằng điện và chạy bằng khí ga dưới thiết kế là chiếc xe ba bánh. Dòng xe Scooter 3 bánh này đã hoàn thành thử nghiệm về khí thải và đáp ứng hoàn hảo các yêu cầu của EPA (Hoa Kỳ) và phê duyệt dự kiến ​​trong vòng một tháng.
 
Các phiên bản điện cân nặng khoảng 190 kg và khí (động cơ đốt trong) nặng khoảng 200 kg và cả hai phiên bản đều có khung gầm tổ ong chắc chắn và cấu trúc làm bằng sợi thủy tinh có thể tái chế. Các chất hấp thụ sốc của bọt EPP làm cho nó an toàn hơn nhiều khi có tai nạn. Thật vậy, đó là khả năng nổi của chiếc xe trên mặt nước với hình dạng khung gầm và cấu tạo bên ngoài được thiết kế đặc biệt.
 
Phiên bản ở Mỹ có giá $9000 sử dụng một hoặc hai động cơ 13,4 mã lực. Với một động cơ được trang bị, chiếc xe có tốc độ tối đa 100 km/h. Với một động cơ 13,4 mã lực  và gói pin 144 amp tiêu chuẩn, phạm vi của Spira4u đi được khoảng 225 km, và với một gói pin bổ sung với chi phí khoảng $3500 thì phạm vi sẽ tăng gấp đôi tới 450 km.
 
Các Spira4u điện đi kèm với một số ưu điểm so với phiên bản chạy bằng khí, đáng kể nhất trong số đó là nó một camera phía sau, trong khi phiên bản khí không có gì.
 
Các Spira4u sẽ có mặt tại triển lãm NAIAS ở Detroit vào tuần tới và hy vọng sẽ tìm được các đại lý tiềm năng tại Hoa Kỳ và được cấp phép sản xuất trên toàn thế giới.
T.Y (theo gizmag)

Bình luận(0)