Số phận siêu xe Lamborghini dùng biển giả tại Việt Nam

Google News

Về VN từ tháng 6/2011, siêu xe mui trần Lamborghini Murcielago Roadster LP640 đã trải qua nhiều lần đổi chủ, ngao du từ Bắc chí Nam, trước khi bị thu giữ.

Tháng 6/2011, người yêu xe trong nước có dịp xôn xao với hình ảnh siêu xe mui trần Lamborghini Murcielago Roadster LP640 xuất hiện trên đường phố Hà Nội. Kể từ đó đến nay, đây vẫn là model độc nhất vô nhị tại Việt Nam, đồng thời cũng được xem là một trong những siêu xe có hành tung bí ẩn nhất.
So phan cua sieu xe Lamborghini dung bien gia tai Viet Nam
 Siêu xe mui trần Lamborghini Murcielago Roadster LP640 lăn bánh trên đường phố Hà Nội hồi tháng 6.2011. Ảnh: OF.
Thời điểm chiếc xe về nước, rất ít người biết đây là siêu xe nhập mới hay đã qua sử dụng, bởi Lamborghini đã dừng sản xuất model này từ năm 2010, thay thế bằng Aventador. Chủ nhân của siêu xe mui trần này cũng có hành tung bí ẩn không kém. Thời điểm đó, nhiều người cho rằng chiếc Murcielago Roadster LP640 này thuộc sở hữu của một người kinh doanh trong lĩnh vực bán hàng đa cấp.
So phan cua sieu xe Lamborghini dung bien gia tai Viet Nam-Hinh-2
Lamborghini Murcielago LP640 Roadster nằm trong showroom tại Hà Nội năm 2011. 
Siêu xe mui trần độc nhất vô nhị tại Việt Nam cũng ít khi được bắt gặp trên đường. Sau một thời gian mất hút ở Hà Nội, tháng 11.2012, chiếc xe này bất ngờ có mặt trên một con phố tại Sài Gòn. Nhiều người cho rằng, siêu xe này đã tìm được chủ nhân mới tại TP HCM.
Không giống với những người anh em Lamborghini khác tại Việt Nam được nâng niu và thường xuất hiện trên các con phố, siêu xe mui trần Murcielago Roadster LP640 có số phận lận đận và bí ẩn hơn nhiều. Sau một thời gian xuất hiện, rồi lại biệt tăm biệt tích ở Sài Gòn, xe bất ngờ xuất hiện tại phố núi Gia Lai vào cuối tháng 3 năm nay.
So phan cua sieu xe Lamborghini dung bien gia tai Viet Nam-Hinh-3
Siêu xe mui trần Lamborghini Murcielago Roadster LP640 trong lần xuất hiện tại Gia Lai cuối tháng 3/2015. 
Tưởng chừng siêu xe hiếm tại Việt Nam đã tìm được bến đỗ mới, êm ấm và ổn định hơn, nhưng chỉ khoảng một tháng sau, Lamborghini Murcielago Roadster LP640 đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội thu giữ vì sử dụng biển kiểm soát (BKS) và giấy tờ giả.
Chủ nhân cuối cùng của siêu xe này, Nguyễn Văn H. (An Khê, tỉnh Gia Lai) đã mua lại chiếc xe từ một người đàn ông tên Vũ Hữu L., với giá 4,6 tỷ đồng. Sau đó, anh mua giấy tờ và BKS xe giả với giá 15 triệu đồng để sử dụng cho đến khi bị phát hiện.
Lamborghini Murcielago LP640 Roadster được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Los Angeles Auto Show hồi năm 2006. Siêu xe mui trần này được trang bị động V12 6.5L, công suất 640 mã lực, mô-men xoắn cực đại 660 Nm, hộp số tự động 6 cấp E-Gear cho thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu 29 lít cho 100 km trên phố và 18 lít trên đường trường.
Theo Zing

Bình luận(0)