Siêu xe sắp bị cấm “nẹt pô” tại thành phố London

Google News

(Kiến Thức) - Một luật giao thông mới đang được chính quyền Thủ đô của Anh quốc cân nhắc sẽ cấm các phương tiện đặc biệt là siêu xe "nẹt pô", tăng tốc nhanh trong thành phố.

Hội đồng các quận Kensington và Chelsea hiện đang tìm cách để có thể kiểm soát hành vi điều khiển của các siêu xe bên trong phố, mà theo họ là đã "gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng sống của người dân địa phương". 
Nếu như các đề án do hội đồng này được chính quyền London thông qua, các hành vi như cấm siêu xe "nẹt pô", bật loa lớn trong xe hay tăng tốc nhanh sẽ bị phạt.
Sieu xe sap bi cam “net po” tai thanh pho London
Một chiếc McLaren MP4-12C Spyder "nẹt pô" ra lửa trên đường phố London.
Bên cạnh đó, một số hành vị khác liên quan tới siêu xe như lái xe thành đoàn dài, bóp còi và không tắt máy khi dừng xe cũng sẽ được cho là vi phạm luật. 
Không khó để nhận ra rằng những điều luật này chủ yếu được nhằm vào các "đại gia" ở Trung Đông và châu Phi, khi họ có thú vui xa xỉ là chuyển siêu xe tới Thủ đô của Anh quốc để đi nghỉ hè vào hàng năm.
Sieu xe sap bi cam “net po” tai thanh pho London-Hinh-2
 Cảnh sát London đang phạt một chủ xe Lamborghini Aventador từ Kuwait vì gây rối trật tự công cộng.
Ông Tim Ahern, thành viên phụ trách các vấn đề về môi trường và sức khoẻ cho biết: "Tôi biết rằng rất nhiều phương tiện truyền thông đã phản ánh về tình trạng siêu xe đắt tiền chạy với tốc độ cao hay tạo ra những âm thanh lớn xung quanh Knightsbridge. Chúng tôi muốn tìm cách để khiến các tay lái từ bỏ những hành vi gây ảnh hưởng tới xã hội này".
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)