Siêu xe Rolls Royce của đại gia nào đẳng cấp nhất Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Đại gia sở hữu Rolls Royce ở Việt Nam có nhiều nhưng không phải ai cũng được xếp vào hàng "đẳng cấp" chơi xe.

Rolls Royce từ lâu được các đại gia Việt rất ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm phù hợp với đẳng cấp của một doanh nhân. 

Những chiếc Rolls Royce cập bến Việt Nam có nhiều loại, trong đó, chủ yếu dưới dạng xe đã qua sử dụng, mức giá mối chiếc giao động từ khoảng 8-9 tỷ đồng tới 24, 25 tỷ đồng tùy thuộc vào giá mua vào, mức thuế phải nộp khi ra biển số...

Mặc dù có giá "trên trời", Rolls Royce là siêu xe có số lượng lớn nhất của Việt Nam. Theo thống kê mới đây của công ty Euro Auto, đơn vị được  ủy quyền thực hiện các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng chính hãng xe Rolls Royce tại thị trường trong nước thì hiện việt Nam đang sở hữu  tới 56 chiếc các loại. Thậm chí, những chiếc Rolls Royce Phantom phiên bản rồng năm 2013 với số lượng hạn chế trên thế giới thì riêng "đại gia" Việt đã sở hữu tới 4 chiếc.

 Việt Nam sở hữu tới 56 chiếc Roll Royce các loại.

Nhưng không phải ai cũng biết, đẳng cấp của Rolls Royce không nằm ở chỗ nó là phiên bản rồng hay bản tiêu chuẩn, giá vài tỷ hay vài chục tỷ mà là nó cho người dùng được quyền làm thượng đế một cách đúng nghĩa. 

Nếu các hãng xe khác có khoảng vài nghìn xe xuất xưởng thì tất các đều có kích thước, chiều cao, thiết kế...y chang nhau nhưng với Rolls Royce, khách hàng được phép lựa chọn thiết kế xe theo ý mình như có thể tùy chọn về màu sơn, trang bị nội thất... Ngoài ra, thương hiệu xe này còn có nhân viên chuyên đo cỡ chân và cỡ giầy của chủ xe để tạo nên một chiếc xe có kích thước ghế hay khoảng cách để chân phù hợp nhất. Bởi vậy, mỗi chiếc Rolls Royce  đều được thiết kế sao cho phù hợp với người cầm vô lăng từ người lùn, người cao, hay người béo, người gầy... Nếu khách hàng có tiền, mọi yêu cầu dù là điên rồ nhất cũng được Rolls Royce  thực hiện trên chiếc xe khách hàng đặt. 

Về điều này, gần như phần lớn các đại gia Việt đang sở hữu những chiếc Rolls Royce có giá vài chục tỷ đồng đều bỏ qua quyền được làm thượng đế hay chính là cái thần, cái chất của chiếc siêu xe nổi tiếng thế giới. Do vậy, thật bất ngờ khi trong 56 chiếc Rolls Royce đang có mặt tại Việt Nam, chỉ có duy nhất 1 chiếc được nhập khẩu chính hãng từ Rolls Royce, còn lại 55 chiếc nhập khẩu không chính hãng, về nước theo các con đường khác nhau như xe ngoại giao, xe đã qua sử dụng, xe của Việt kiều hồi hương...

Sở dĩ, các đại gia không chọn con đường nhập khẩu mới chính hãng là để lách thuế. Mỗi chiếc Rolls Royce được đưa về nước theo kiểu "làm nghèo đất nước" cũng giúp các "đại gia" tiết kiệm tới vài tỷ đồng. Nhưng thực tế, điều này đã làm mất hoàn toàn đẳng cấp của xe, mất đi cái "tôi" của chủ xe. Bởi vậy mới có chuyện hài hước, một đại gia Việt cao 1m80 đang đi xe đã qua sử dụng nhưng rất có thể đại gia này đã mua phải chiếc Rolls Royce thiết kế cho người chủ cũ chỉ cao 1m50...

 Siêu xe đẳng cấp của nữ tỷ phú Dương Thị Bạch Diệp.

Nếu nói về giới đại gia đang sở hữu xe Rolls Royce thì hiện tại Việt Nam chỉ có duy nhất nữ tỷ phú bất động sản TP HCM Dương Thị Bạch Diệp là xứng đáng với hai từ "đẳng cấp". Siêu xe của bà Diệp là chiếc Rolls Royce được đặt hàng chính hãng duy nhất tính đến thời điểm này tại Việt Nam.

Được đưa về nước vào cuối tháng 1/2008, chiếc xe của nữ tỷ phú có logo công ty, tên khắc trên mũi xe. Thân xe gồm hai tông màu xanh đen và bạc. Dưới ánh nắng, thân có màu xanh lục, tương ứng với tên bà chủ là Bạch Diệp.

Khi bà Diệp đặt hàng tại Rolls Royce, thuế nhập khẩu là 80% và giá sau thuế ước tính vào khoảng 1,3 triệu USD. Dù hiện không còn là siêu xe đắt nhất tại Việt Nam nhưng chiếc RR biển siêu đẹp 77H - 7777 của bà Diệp sau 5 năm sử dụng vẫn được giới mê xe nhắc đến là một chiếc Rolls Royce  "đẳng cấp" nhất Việt Nam.

TIN BÀI LIÊN QUAN


BÀI ĐỌC NHIỀU





Nguyên Đan

Bình luận(0)