Samsung bắt tay BYD Trung Quốc sản xuất xe điện

Google News

(Kiến Thức) - Ông lớn trong ngành công nghệ Hàn Quốc là Samsung Electronics đang đàm phán với hãng xe BYD của Trung Quốc để phát triển xe hơi chạy điện.

Vào tháng 12 năm ngoái, hãng Samsung Electronics đã thành lập một đội phát triển những vấn đề kinh doanh có liên quan đến ôtô, tìm kiếm thêm một hướng phát triển mới trong khi ngành công nghiệp điện thoại đang chững lại. Hãng cho biết rằng khoản đầu tư mới nhất của mình nhằm thúc đẩy cả hai mảng ôtô và điện thoại thông minh cho cả hai doanh nghiệp.
Samsung bat tay BYD Trung Quoc san xuat xe dien
Samsung Electronics đã thành lập một đội phát triển những vấn đề kinh doanh có liên quan đến ôtô. 
Theo thời báo kinh tế Hàn Quốc, Samsung đã đồng ý mua số lượng cổ phiếu lên tới 3 tỷ yuan (449 triệu USD) của BYD Trung Quốc và sau đó hãng điện tử này sẽ nắm giữ 4% cổ phần của hãng xe Trung Quốc. Một nguồn tin khác lại cho rằng Samsung còn cung cấp pin cho xe BYD. Tuy nhiên, thông tin này đã bị BYD dội gáo nước lạnh bằng một tin mới rằng hai hãng chỉ đang ở trong giai đoạn đàm phán.
Samsung bat tay BYD Trung Quoc san xuat xe dien-Hinh-2
 Doanh số xe điện của BYD cán mốc 61.722 chiếc, vượt mặt nhiều ông lớn như Tesla, Nissan hay GM.
Nếu như thỏa thuận giữa hai hãng này thành công, đây sẽ một tin vui cho thị trường xe điện thế giới nói chung và tại Trung Quốc nói riêng, do bởi trong năm vừa qua, BYD đã dẫn đầu thị trường xe điện nội địa. Theo thống kê cho đến hết năm 2015, doanh số xe điện của BYD cán mốc 61.722 chiếc, vượt mặt nhiều ông lớn như Tesla, Nissan hay GM.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)