“Phát thèm” với dàn ôtô Tesla tiền tỷ được làm taxi

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Taxi Dubai vừa bổ sung 50 chiếc xe điện Tesla thuộc 2 dòng Model S và Model X vào đoàn xe chở khách của mình.

Dubai được biết đến là nơi hội tụ của sự giàu có và xa xỉ bậc nhất thế giới. Mới đây, Dubai lại khiến nhiều người "phát hờn" với dàn 50 chiếc ô tô điện tiền tỷ dùng làm xe taxi. Ban Quản lý Đường và Giao thông Dubai (RTA) đã công bố 50 chiếc xe điện Tesla sẽ được bổ sung vào đội xe taxi của Tập đoàn Taxi Dubai (DTC) và sẵn sàng đi vào hoạt động dàn xe taxi chạy điện 100%.

Sự kiện này có sự tham dự của ông Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum, Chủ tịch Cơ quan Hàng không dân dụng Dubai, Chủ tịch của Sân bay Dubai, và Chủ tịch Hội đồng Năng lượng Tối cao Dubai, cùng ông Mattar Al Tayer, Tổng giám đốc và Chủ tịch của Hội đồng Quản trị của RTA.

“Phat them” voi dan oto Tesla tien ty duoc lam taxi
 Lễ công bố 50 chiếc xe điện Tesla sẽ được bổ sung vào đội xe taxi của Tập đoàn Taxi Dubai

Động thái này phù hợp với các chỉ thị của Nhà cai trị của Dubai - Ngài Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, biến Dubai thành thành phố thông minh nhất trên thế giới, cùng với Chiến lược Phát triển Bền vững của Dubai với dự án đầy tham vọng hướng đến thực hiện 1/4 tổng số chuyến đi bằng những chiếc xe không người lái vào năm 2030. Do vậy, Tesla chính là mẫu xe hoàn hảo để đặt nền móng cho sự phát triển này.

50 chiếc siêu xe ôtô điện Tesla được nhận nằm trong thỏa thuận đã được kí kết hồi tháng 2 năm ngoái bên lề Hội nghị thượng đỉnh của Chính phủ năm 2017. Đi cùng với đó, tập đoàn Taxi Dubai đã phối hợp với các bên liên quan cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết bao gồm 13 trạm nạp điện công cộng để đảm bảo hoạt động của các loại phương tiện này.

“Phat them” voi dan oto Tesla tien ty duoc lam taxi-Hinh-2
Năm 2018 sẽ có thêm 75 chiếc Tesla nữa được dùng làm taxi tại đây.

Ông Al Tayer cho biết rằng trong 50 chiếc xe điện này có hai mẫu, dòng sedan Model S và dòng SUV Model X. Giải thích về việc lựa chọn 2 dòng sản phẩm này của Tesla, ông Al Tayer nói thêm: “Model S dẫn đầu trong các loại xe điện về quãng đường di chuyển cho 1 lần sạc. Còn Model X, bên cạnh hiệu suất cao, nó còn sở hữu ngoại hình độc đáo với cửa ra vào dạng cánh chim ưng, kính chắn gió toàn cảnh, khoang nội thất với 7 chỗ ngồi có thể linh hoạt điều chỉnh theo sở thích của hành khách cùng với những trang bị tiện nghi bậc nhất.

Tiểu vương Ahmed bin Saeed Al Maktoum khẳng định trong năm 2018 sẽ có thêm 75 chiếc Tesla nữa được dùng làm taxi tại thành phố này. Đến năm 2019, hãng Tesla sẽ giao tiếp lô 75 xe nữa cho hãng taxi tại Dubai.

“Phat them” voi dan oto Tesla tien ty duoc lam taxi-Hinh-3
 Sheikh Ahmed và Al Tayer đã lên một chiếc xe để thử nghiệm trong một chuyến đi ngắn.

Sau sự kiện công bố này, Sheikh Ahmed và Al Tayer đã lên một chiếc xe để thử nghiệm trong một chuyến đi ngắn.

Hiện chưa rõ giá bán của những chiếc Tesla Model S và Model X được dùng làm taxi tại Dubai. Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, xe Tesla Model S và Model X có giá khởi điểm tương ứng là 69.200 USD và 80.700 USD.

Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)