MotoGP 2015: Lorenzo mừng sinh nhật bằng chiến thắng

Google News

(Kiến Thức) - Hoàn toàn "áp đảo" kể từ vòng xếp loại tới vòng đua chính thức, tay đua Jorge Lorenzo đã tự tặng chiến thắng cho sinh nhật lần thứ 28 của mình.

Không chỉ dừng lại ở đó, Lorenzo còn đồng thời lập kỷ lục mới ở đường đua Jerez - Tây Ban Nha, với thời gian hoàn thành chặng đua 44'57.246 và tốc độ trung bình 159, 3 km/h. Bước vào cuộc đua ở vị trí đầu tiên, Lorenzo đã xuất sắc bảo vệ được "chỗ đứng" của mình trước các đối thủ mạnh, đặc biệt là Marc Marquez.
MotoGP 2015: Lorenzo mung sinh nhat bang chien thang
Lorenzo "bay" trên bục podium, bên cạnh anh là Marquez và Rossi.
Sau tai nạn tại chặng Argentina hồi tháng trước, Marquez bước vào Jerez với ngón tay út trái bị gãy và vừa được phẫu thuật cách đây không lâu. Mặc dù vậy, nhà vô địch vẫn tìm cách bám đuổi rất sát và kết thúc cuộc đua ở vị trí thứ 2, cách 5,5 giây so với Lorenzo.
MotoGP 2015: Lorenzo mung sinh nhat bang chien thang-Hinh-2
 Ảnh chụp tại những vòng đua đầu, lúc này Rossi (số 46) vẫn còn đang cách một đoạn khá xa so với Marquez và Lorenzo.
Với tham vọng lặp lại chiến thắng tại Argentina, Valentino Rossi liên tục "bám đuôi" Marquez gần như suốt cả chặng đua, Thậm chí nhiều lúc, anh chỉ còn cách Marquez đúng 1 giây. 
Tuy nhiên vào những vòng cuối, lốp trước của Rossi bắt đầu mòn, và anh đã buộc phải lái xe một cách "hiền" hơn. Dù sao thì với vị trí thứ 3, Rossi đã bước lên bục nhận giải lần thứ 200 trong sự nghiệp của mình, và là tay đua MotoGP đầu tiên thực hiện được điều này.
MotoGP 2015: Lorenzo mung sinh nhat bang chien thang-Hinh-3
Marquez vào trận với ngón tay út bên phải vừa phẫu thuật...
Về vị trí trên bảng tổng sắp, Rossi vẫn đứng đầu với 82 điểm, gia tăng khoảng cách với Andrea Dovizioso (67 điểm). Trong khi đó, với chiến thắng mới nhất, Lorenzo hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 với 62 điểm - hơn Marquez 6 điểm.
MotoGP 2015: Lorenzo mung sinh nhat bang chien thang-Hinh-4
Nhưng anh vẫn bám đuổi rất sát Lorenzo.
Chặng đua MotoGP tiếp theo sẽ được tổ chức tại đường đua huyền thoại Le Mans - Pháp vào ngày 17/5 tới.
MotoGP 2015: Lorenzo mung sinh nhat bang chien thang-Hinh-5
Lorenzo cán đích ở vị trí thứ nhất.


Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)