Môtô kết hợp xăng-điện đầu tiên trên thế giới của Suzuki?

Google News

(Kiến Thức) - Một bản thiết kế dùng để đăng ký bản quyền của Suzuki đã bị rò rỉ ra ngoài, cho thấy một chiếc môtô thể thao với hệ động lực hybrid chưa từng thấy trước đây.

Theo bản vẽ này, chiếc xe sở hữu hệ động lực hybrid sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng thông thường. Tuy nhiên bên cạnh đó là một khối pin nhiên liệu nằm ở dưới yên xe để cung cấp năng lượng cho động cơ điện nhỏ tại bánh sau.
Moto ket hop xang-dien dau tien tren the gioi cua Suzuki?
Bản thiết kế bị rò rỉ của Suzuki.
Do có bộ pin và mô-tơ điện với kích thước khá nhỏ nên theo dự đoán, chúng sẽ chỉ đóng vai trò "trợ lực" cho động cơ xăng hoạt động. Động cơ điện có thể được sử dụng để đi với tốc độ thấp trong thành phố, hoặc giúp chiếc xe tăng tốc nhanh hơn, tương tự như cách nhiều hãng siêu xe ôtô đang thực hiện.
Chiếc xe môtô hybrid đầu tiên trên Thế giới của Suzuki có thể sẽ có khả năng chuyển giữa 3 chế độ sử dụng thông qua công tắc trên cùm tay lái: chỉ dùng động cơ xăng, chỉ dùng điện hoặc dùng kết hợp. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ chế độ kết hợp sẽ được sử dụng ra sao - động cơ điện chỉ hoạt động tới một tốc độ nhất định hay liên tục hoạt động song song với động cơ xăng.
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)