Móc túi 10 triệu đồng cho 4 giờ ngồi trên siêu xe

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người dân Hà Nội không ngần ngại chi hàng chục triệu đồng chỉ để được ngồi siêu xe vài giờ đồng hồ.

Ai cũng có thể được ngồi siêu xe
Những đám cưới với hàng dài siêu xe không phải là điều gì quá xa lạ trên các tuyến phố Hà Nội. Nhưng trong số đó, không hẳn siêu xe nào cũng là của đại gia mà đa phần được đi... thuê. Người ta thuê siêu xe để đón dâu, để đi dự hội nghị, để đón khách VIP... Cho thuê siêu xe đang trở thành dịch vụ rất “hot” ở Thủ đô.
Chỉ cần bỏ ra khoảng 10 triệu đồng, khách hàng có cơ hội trải nghiệm những siêu xe mà nhiều đại gia trên thế giới cũng phải mơ ước như: Lamborghini Murcielago, Rolls-Royce, Bentley, Limousine 3 khoang, Lexus IS 520 mui trần, BMW 523i, Porsche Panamera, Ferrari F430...
Trao đổi với Kiến Thức, ông N.D.Long, Giám đốc Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Anh Vũ (đường Tam Trinh, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: "Hiện công ty chúng tôi có 2 chiếc siêu xe hiệu Bentley đời 2007, màu bạc và đen, nhập từ Anh, chuyên dùng để cho thuê phục vụ cưới hỏi hoặc cho các tổng giám đốc, các cá nhân kinh doanh người nước ngoài thuê ngắn ngày đi công tác hoặc đưa đón khách VIP. Mức giá thuê loại xe này tuy không "mềm" chút nào nhưng vẫn thuộc ngưỡng có thể chấp nhận được với nhiều đôi uyên ương. Cụ thể, giá thuê phục vụ một đám cưới khoảng 10 triệu đồng (4 giờ), thêm thời gian chờ ăn tiệc (6 giờ) là 12 triệu đồng. Do tâm lý người Việt là ngày cưới hỏi chỉ có một lần trong đời, hơn nữa, chênh lệch giữa giá thuê xe sang so với xe bình dân chỉ khoảng vài triệu đồng nên nhiều người vẫn “mạnh tay” chọn thuê dòng xe sang".
  Bentley Continental GT đang được cho thuê với giá 8 triệu đồng/4 giờ, 10 triệu đồng/6 giờ, phụ phí vượt mức là 600.000 đồng/giờ.
Anh Tùng (Công ty Thương mại và giải trí Sắc Việt) cho biết: "Công ty mình mở dịch vụ này từ tháng 10/2013 và đến giờ cũng có trên 30 xe hạng sang. Vào mùa cưới, rất đông khách hàng đến thuê xe, có chiếc chạy tới 2-3 lượt/ngày. Mình phụ trách dịch vụ này từ những ngày đầu, thấy những dòng xe như Bentley Continental GT hay Audi S5... được khách hàng chọn lựa khá nhiều".
Anh Tùng cũng chia sẻ thêm: "Có nhiều hình thức thuê xe như phục vụ đám cưới, đón khách VIP, đi dự hội nghị… nhưng thuê xe đám cưới vẫn chiếm lượng lớn. Khách hàng của công ty mình rất phong phú, vì giá thuê không quá đắt nên nhiều người vẫn thuê được".
Giá thuê xe tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: dòng xe, đời xe, lộ trình... và mỗi công ty lại cho thuê với một mức giá khác nhau. Cùng 1 chiếc Bentley nhưng có công ty cho thuê với giá 9 triệu đồng, nhưng có công ty lại cho thuê với giá 10 triệu đồng cho 4 giờ sử dụng.
Limousine 3 khoang có giá thuê khá "chát" (12 triệu đồng cho 4 giờ sử dụng và 14 triệu đồng cho 6 giờ sử dụng).
Có thể liệt kê giá thuê một số siêu xe được ưa chuộng tại Hà Nội hiện nay như: Limousine 3 khoang giá 12 triệu đồng cho 4 giờ sử dụng và 14 triệu đồng cho 6 giờ sử dụng, Bentley Continental GT đang được cho thuê 8 triệu đồng/4 giờ, 10 triệu đồng/6 giờ, phụ phí vượt mức là 600.000 đồng/giờ. Có giá mềm, được nhiều khách ưng nhất là Audi S5 đang cho thuê 5,5 triệu đồng/4 giờ.
Thủ tục cho thuê cũng có nhiều lựa chọn cho khách hàng. Theo chia sẻ của anh Lộc (Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Đức Vinh): "Khách hàng có thể ký hợp đồng tại nhà, qua email hoặc tại văn phòng của công ty. Sau đó đến hạn sẽ có nhân viên đến giao xe cho khách".
Điều cần lưu ý khi thuê siêu xe
Thuê siêu xe tưởng chừng đơn giản nhưng có nhiều lưu ý khách hàng cần biết để không gặp những rắc rối không đáng có khi sử dụng dịch vụ này.
Theo những công ty kinh doanh dịch vụ cho thuê siêu xe, khi thuê, khách hàng cần xem kỹ hợp đồng và hỏi rõ nhân viên cho thuê xe về các thông số cụ thể như: dòng xe, đời xe, phiên bản xe, model xe để tránh những rắc rối không cần thiết.
Bên cạnh đó, khách hàng nên liệt kê rõ ràng các địa điểm xe đón dâu cần dừng, bao gồm điểm xuất phát, điểm đến, thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc. Khi nắm rõ lịch trình, các công ty cho thuê xe mới báo giá được chính xác. Ngoài ra, không ai muốn ngày cưới của mình có sơ suất, nên lịch trình cụ thể cũng sẽ khiến lái xe chủ động và có sự chuẩn bị sẵn sàng.
Chơi “siêu xe” là thú vui đẳng cấp của không ít đại gia. Thế nhưng, để sở hữu được 1 siêu xe thì phải mất rất nhiều thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, khi cần sử dụng và muốn “thể hiện” trong một thời gian ngắn, người ta có thể tìm đến dịch vụ cho thuê siêu xe. Chính vì nắm bắt được nhu cầu này nên dịch vụ cho thuê siêu xe ngày càng nở rộ.
Lê Na

Bình luận(0)