Mini Minor - đứa con lai hoàn hảo của BMW và Toyota

Google News

Mini Minor sẽ là mẫu xe đầu tiên người Đức và người Nhật bắt tay cùng phát triển và tạo ra sức cạnh tranh mạnh hơn cho BMW.

Trở lại với mẫu xe Mini Minor sau lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm Geneva Motor Show 2011. Mini Minor tạo ra một bước đột phá khiến nhiều người tiêu dùng háo hức chờ đợi đến ngày nó được bán chính thức. Đây là mẫu xe đầu tiên BMW sẽ hợp tác với hãng xe Nhật - Toyota. Trước đó, BMW và Toyota đã chia sẻ công nghệ pin nhiên liệu và công nghệ khác trên hai mẫu Supra và Z4. Thay vì Toyota đem nền tảng của chiếc Aygo tham gia vào dự án phát triển Mini Minor, hai hãng xe lớn sẽ cùng nhau phát triển một nền tảng mới cho phép cả hai dùng chung trên các mẫu xe của mình. Minor sẽ là chiếc xe đầu tiên sử dụng nền tảng mới, chứ không dựa trên nền tảng cơ sở hiện tại của Mini.

 

Theo tờ Automobile Magazine, Mini đã có đầy đủ các bản của phân khúc truyền thống: mui cứng; những chiếc Mini hai, ba và 4, 5 cửa; Convertible. Phiên bản mới của chiếc Crossover Countryman sẽ được nâng cấp và ra mắt vào năm 2016 cùng hai mẫu hoàn toàn mới. Một sẽ là phiên bản thương mại của chiếc Superleggera Concept, dự kiến ra mắt năm 2018. Hai là một mẫu xe nhỏ xây dựng trên cơ sở chiếc Rocketman, điền đầy tùy chọn kích cỡ của các mẫu Mini trong danh mục sản phẩm của mình.

 

Với kế hoạch tái cơ cấu các sản phẩm, Coupe Mini và Roadster sẽ bị thu hẹp thị phần. Mẫu Roadster đã được ngưng sản xuất, chiếc crossover 3 cửa Paceman cũng chịu chung số phận. BMW đã có một động thế thông minh khi hợp tác với Toyota và giảm mức cạnh tranh đến mức tối đa. Mini sẽ có thị phần vững chắc hơn, các dòng sản phẩm truyền thống của Mini cũng đảm nhận vai trò cạnh tranh tập trung hơn.

 
Theo otoxemay

Bình luận(0)