Mercedes sắp ra mắt xe bán tải, đặt tên X-Class

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều khả năng hãng xe Đức Mercedes sẽ đưa tên gọi X-Class lên mẫu xe bán tải đầu tiên của mình hợp tác với Nissan Navara NP300.

Có vẻ như chiếc xe bán tải Mercedes đầu tiên đã sẵn sàng để ra mắt trong năm nay khi những thông tin về tên dòng xe cũng đã lộ diện sau những hình ảnh chạy thử. Theo một số nguồn tin Mercedes đang nghiêng về tên gọi X-Class thay vì Z-Class như trước đây. Tại thị trường Mỹ, người anh em cùng “mẹ khác cha” của Nissan Navara NP300 có thể mang tên Frontier.
Mercedes sap ra mat xe ban tai, dat ten X-Class
Có vẻ như chiếc xe bán tải Mercedes đầu tiên đã sẵn sàng để ra mắt.
Thông tin cũng cho thấy nền tảng khung gầm của xe bán tải X-Class gần như không khác biệt với Navara NP300 nhưng lại khác ở thiết kế. Cụ thể, xe sẽ có 3 gói trang bị ngoại thất khác nhau cùng nội thất lấy cảm hứng từ B-Class. Nhiều nguồn tin cũng cho rằng bộ phận AMG cũng đang phát triển biến thể cho chiếc xe này tuy nhiên nó rất khó sản xuất nhất là với một phiên bản đầu tiên chưa kể đây là một chiếc bán tải.
Cách đây vài ngày, một số hình ảnh chạy thử được cho là của xe bán tải Mercedes đội lốt Nissan Navara NP300 cũng bị lộ diện. Dù gần như trần trụi nhưng chúng ta không thể nhìn ra thiết kế của Mercedes X-Class khi nó hoàn toàn mang bộ vỏ của người anh em Nissan. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi nó chia sẻ chung khung gầm, nền tảng sản xuất với Navara NP300, khác biệt chỉ dến từ thiết kế và trang bị.
Mercedes sap ra mat xe ban tai, dat ten X-Class-Hinh-2
 Hãng xe Đức Mercedes sẽ đưa tên gọi X-Class lên mẫu xe bán tải.
Cũng theo nhiều nguồn tin không chính thống, nhiều khả năng hãng Mercedes-Benz sẽ sớm trình làng mẫu xe bán tải X-Class ngay trong năm 2016 này với thị trường trọng điểm là châu Á, châu Úc và Trung Đông và rất có thể là cả thị trường giàu tiềm năng Việt Nam.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)