Lộ hình ảnh tuyệt đẹp của Sport car tự lái của Mercedes

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc xe của tương lai mang đến cho người dùng những thứ mà tiền bạc không thể mua được: không gian và thời gian.

Trong tương lai, xe ôtô là nơi chốn thứ yếu xếp hạng 3, sau nhà ở và văn phòng. Những chiếc 4 bánh thế hệ mới còn là nơi để chúng ta hò hẹn, nơi không bị ràng buộc và chúng ta tự do làm những việc yêu thích. Ý tưởng trên đóng vai trò cốt lõi trong suốt quá trình xây dựng thiết bị không người lái của Mercedes.
Trong buổi giới thiệu tại CES 2015, chiếc xe - dán nhãn F 015 "Luxury in Motion" - đã có màn chào hỏi ngoạn mục dưới ánh đèn sân khấn trong sự tán dương từ khán giả.
Xe sở hữu thiết kế sport car độc đáo ngay từ phút đầu nhờ cửa saloon và hệ thống đèn pha LED mặt trước thay đổi nguồn sáng tạo tín hiệu nhận dạng người đi đường, thậm chí kèm thêm giọng nói nhắc nhở "đã nhìn thấy" hoặc "mời đi trước". Đại diện nhà sản xuất phát biểu: "Chiếc xe của tương lai rất bảnh bao, thông minh, lịch sự và tiện ích". Ở bên trong, xe thậm chí sở hữu ít nút bấm hơn chiếc smartphone của bạn, đồng nghĩa với việc bạn chẳng thể tìm ra một nút bấm nào cả. Giao diện cảm ứng từ A tới Z. Kính cửa sổ có thể được dùng để hiển thị email, trò chuyện qua video và bất cứ thứ gì bạn nghĩ một thiết bị thông minh có thể làm được.
Vì sở hữu động cơ điện, không gian trong xe không bị giới hạn và được nhà sản xuất mở rộng hết sức có thể. Chiếc F 015 sở hữu một tính năng rất hay: "free-floating" chuyển quyền điều khiển cho bất cứ ai ngồi trong xe. Thêm nữa, ghế ngồi có thể xoay bất kỳ góc nào, cho phép nhiều người ngồi đối mặt nhau để dễ dàng trò chuyện. Nhà sản xuất tiếp lời: "Thời gian và không gian là các mặt hàng xa xỉ trong tương lai. Chiếc F 015 đáp ứng được điều đó".
Tuy nhiên, vẫn còn đó nhiều trở ngại mà các xe không người lái phải vượt qua. Ví dụ như: Làm sao nhà sản xuất đảm bảo an toàn cho dữ liệu cá nhân của người dùng? Ai sẽ chịu trách nhiệm nếu như tai nạn xảy ra? Mọi thứ đều không hoàn hảo, phải làm sao khi xe mất kiểm soát, gây thiệt mạng người khác? Mercedes phản hồi: "Vẫn còn nhiều thứ cần bàn luận và giải quyết. Nhưng đừng lo, chúng tôi không đơn độc khi theo trào lưu này".
Chiêm ngưỡng hình ảnh xe điện tự lái đầu tiên từ Mercedes:
T.H (Theo pcmag)

Bình luận(0)