Koenigsegg One:1 bán 4 xe đầu tiên giá 16 triệu USD

Google News

(Kiến Thức) - Koenigsegg One:1 được đánh giá là nhanh hơn Bugatti Veyron đã bán được 4 phiên bản ngay trong ngày đầu tiên tại triển lãm Bắc Kinh với giá 16 triệu USD.

Koenigsegg One:1 của Thụy Điển được giới thiệu tại triển lãm Bắc Kinh (tổ chức từ ngày 21/4). Trong số 6 xe mẫu tới đây, 4 chiếc đã được bán ngay trong ngày đầu tiên với giá 100 triệu NDT/chiếc (hơn 16 triệu USD).
Koenigsegg One:1 bán được 4 phiên bản đầu tiên tại triển lãm Bắc Kinh với giá 16 triệu USD. 
Mẫu xe Koenigsegg One:1 được giới thiệu từ đầu năm nay, được đánh giá là có khả năng vượt qua "ông vua tốc độ" Bugatti Veyron và thiết lập kỉ lục mới. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có kiểm định thực tế độ chính xác của thông tin hãng này đưa ra.
Công ty sản xuất ô tô Koenigsegg Automotive AB được thành lập năm 1994, đã cho ra đời 6 siêu xe Koenigsegg one:1 trong năm nay để kỉ niệm 20 năm thành lập. One:1 được đặt theo tỷ lệ 1:1 giữa trọng lượng của xe (khoảng 1.341 kg) tương đương với tỷ lệ công suất của động cơ (1.341 mã lực), một tỷ lệ vàng mà tất cả các hãng đều mong đạt được. Trong các cuộc thử nghiệm của hãng Koenigsegg, One:1 có khả năng tăng tốc từ 0-400 km/h chỉ trong 20 giây.
Tuy nhiên, dù cho có thiết lập được kỉ lục tốc độ thì Koenigsegg One:1 vẫn không được công nhận vì Kỷ lục Guiness quy định: chỉ xác nhận đối với các dòng xe sản xuất đại trà trên 20 chiếc. Koenigsegg chỉ dự kiến sản xuất ban đầu 15 chiếc, xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Geneva, Thụy Sĩ vào tháng 3.
Ông Andreas Petre, Giám đốc Kinh doanh của Koenigsegg cho biết, 4 khách hàng mua One:1 đều rất hài lòng về sản phẩm của mình. Người dùng không yêu cầu bất kì sự thay đổi quá lớn nào, ngoại trừ một số chi tiết nhỏ về màu sắc và vật liệu sử dụng.
Riêng về động cơ, ông Andreas Petre cho biết, vỏ động cơ tăng áp turbo được làm bằng hợp kim titan sử dụng công nghệ in 3D tiên tiến nhất thế giới để sản xuất các chi tiết phức tạp. Tuy giá thành cao nhưng hiệu suất của động cơ được tăng lên đáng kể và giảm thiểu rủi ro cháy động cơ.
Ông Andreas Petre cũng tiết lộ, hãng đang có kế hoạch sản xuất các phiên bản mới với 4 chỗ ngồi với kích thước nhỏ và rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất tương đương với mẫu Koenigsegg Agera R. Dự án này đã được lên kế hoạch trong 4 năm và chính thức đưa vào sản xuất trong năm tới tại một nhà máy mới của Koenigsegg to hơn 4 lần so với nhà máy cũ tại Angelholm.
Phiên bản 4 chỗ mới dự kiến sẽ phổ biến hơn phiên bản 2 chỗ One:1 hiện tại, đặc biệt tại thị trường giàu tiềm năng như Trung Quốc. Koenigsegg cũng dự kiến mở một câu lạc bộ xe hơi thu hút khách hàng và hy vọng sẽ lập một đại lý chuyên phân phối các dòng xe Koenigsegg tại nước này.
Hải Đăng (theo WCT)

Bình luận(0)