Khởi động Honda Y-E-S mùa thứ 10 cho các SV yêu công nghệ

Google News

(Kiến Thức) - Giải thưởng khoa học dành cho sinh viên đại học khoa học công nghệ - Honda Y-E-S (Award for Young Engineer and Scientist) mùa giải thứ 10 đã chính thức khởi động .

Giải thưởng thường niên được sáng lập bởi Quỹ Honda Foundation dành cho những sinh viên xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền khoa học công nghệ. Việt Nam vinh dự là quốc gia đầu tiên triển khai Giải thưởng này từ năm 2006 và đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều thế hệ sinh viên từ các trường đại học khoa học công nghệ hàng đầu Việt Nam.
Giải thưởng năm nay tiếp tục được Honda Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Honda Foundation (HOF), Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) - Bộ Khoa học Công nghệ triển khai chính thức từ ngày 4/5/2015 tại 8 trường Đại học liên kết tại Việt Nam, bao gồm ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ - ĐHQG HN, Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HN, Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, ĐH Bách khoa Đà Nẵng, ĐH Bách khoa Thành phố HCM, Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc Gia Thành phố HCM và Đại học Giao thông Vận tải Thành phố HCM.
Khoi dong Honda Y-E-S mua thu 10 cho cac SV yeu cong nghe
 Giải thưởng khoa học dành cho sinh viên đại học khoa học công nghệ - Honda Y-E-S.
Giải thưởng năm nay sẽ bao gồm hai giai đoạn:
Giải thưởng Honda Y-E-S: Bao gồm 3.000 USD và 01 xe máy của Honda Việt Nam sẽ được trao tặng cho 10 sinh viên xuất sắc nhất được lựa chọn thông qua các quy trình tuyển chọn bao gồm: Đánh giá hồ sơ, Viết luận và Phỏng vấn.
Phần thưởng Y-E-S Plus: Đây là giai đoạn hai của Giải thưởng trị giá 10.000 USD và nếu được chấp nhận sẽ tham dự khóa học Thạc sỹ hoặc Tiến sỹ ở các trường đại học liên kết tại Nhật Bản với thời gian lớn hơn 1 năm.
Sau 9 năm thực hiện, tổng số đã có 733 sinh viên tham gia với 90 sinh viên được nhận Giải thưởng, và 11 sinh viên được nhận tiếp Phần thưởng Y-E-S Plus để học thạc sỹ, tiến sỹ hoặc làm nghiên cứu tại các trường đại học, viện nghiên cứu tại Nhật Bản (7 trong số đó hiện đang học tập và nghiên cứu tại Nhật Bản, 4 thực tập sinh đã trở về làm việc tại Việt Nam).
Khoi dong Honda Y-E-S mua thu 10 cho cac SV yeu cong nghe-Hinh-2
Giải thưởng Honda Y-E-S mùa thứ 10 đã chính thức khởi động. 
Ngoài ra, rất nhiều sinh viên, sau khi nhận Giải thưởng đã có cơ hội nhận tiếp các học bổng khác để theo học sau đại học tại các nước có nền công nghệ phát triển như: Mỹ, Đức, Ý…
Giải thưởng Honda Y-E-S năm thứ 10 sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng kí trực tuyến của sinh viên từ ngày 4/5 đến hết ngày 01/7/2015. Sau khi sơ loại hồ sơ, các thí sinh đủ điều kiện ứng tuyển sẽ nộp hồ sơ trực tiếp cho đến hết ngày 15 tháng 07 năm 2015. Các sinh viên tại các trường Đại học liên kết có thành tích cao trong lĩnh vực khoa học công nghệ đều có thể nộp hồ sơ tham gia Giải thưởng.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)