Hãng xe Volkswagen của Đức tuyên bố, phiên bản LX1 là chiếc xe đầu tiên được lắp đặt động cơ đốt trong chỉ sử dụng chưa tới 1 lít nhiên
liệu trên mỗi hành trình 100km. Volkswagen XL1 được trang bị động
cơ diesel siêu tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, với
mức tiêu thụ nhiên liệu 0.9L/100km và lượng khí thải CO2 trung bình chỉ
21g/km.
Được thiết kế với hai chỗ ngồi rộng rãi và trọng lượng
khiêm tốn 795 kg, Volkswagen tuyên bố XL1 có thể hoạt động trong chế độ
điện tinh khiết không có khí thải trên đoạn đường lên tới 50km.
Nhà
sản xuất ô tô của Đức Volkswagen cho biết, Volkswagen XL1 sử dụng động
cơ TDI 800cc, 2 xi-lanh công suất 47 mã lực, đi kèm mô-tơ điện công suất
27 mã lực, hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp và bộ pin lithium-ion 5.5 kWh.
Volkswagen XL1 có thể đạt vận tốc từ 0-100km/h trong 12,7 giây và tốc độ
giới hạn điện tử lên tới 160 km/h. Phiên bản XL1 dài 3,888m, rộng 1,665m và cao 1,153m. Những điểm nổi
bật trên xe bao gồm phanh gốm, thanh chống lật bằng nhựa gia cố bằng sợi
carbon (CFRP), cánh cửa phong cách Gullwing, gương chiếu hậu, màn hình
LCD… Hiện tại, Volkswagen chưa công bố thông tin chi tiết về giá bán
nhưng hãng xe Đức nói rằng số lượng sản xuất XL1 sẽ rất hạn chế. Họ sẽ
sản xuất khoảng 50 chiếc bán tại thị trường châu Âu và chưa có kế hoạch
phân phối xe ra các thị trường khác. Dây chuyền sản xuất XL1 sẽ diễn
ra tại nhà máy Osnabruck, Đức - nơi đang sản xuất các mẫu xe Volkswagen
Golf Cabriolet và Porsche Boxster thế hệ mới. Phiên bản Volkswagen XL1 sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva 2013 ở Thụy Sĩ vào 5/3.
Hãng xe Volkswagen của Đức tuyên bố, phiên bản LX1 là chiếc xe đầu tiên được lắp đặt động cơ đốt trong chỉ sử dụng chưa tới 1 lít nhiên
liệu trên mỗi hành trình 100km.
Volkswagen XL1 được trang bị động
cơ diesel siêu tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, với
mức tiêu thụ nhiên liệu 0.9L/100km và lượng khí thải CO2 trung bình chỉ
21g/km.
Được thiết kế với hai chỗ ngồi rộng rãi và trọng lượng
khiêm tốn 795 kg, Volkswagen tuyên bố XL1 có thể hoạt động trong chế độ
điện tinh khiết không có khí thải trên đoạn đường lên tới 50km.
Nhà
sản xuất ô tô của Đức Volkswagen cho biết, Volkswagen XL1 sử dụng động
cơ TDI 800cc, 2 xi-lanh công suất 47 mã lực, đi kèm mô-tơ điện công suất
27 mã lực, hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp và bộ pin lithium-ion 5.5 kWh.
Volkswagen XL1 có thể đạt vận tốc từ 0-100km/h trong 12,7 giây và tốc độ
giới hạn điện tử lên tới 160 km/h.
Phiên bản XL1 dài 3,888m, rộng 1,665m và cao 1,153m. Những điểm nổi
bật trên xe bao gồm phanh gốm, thanh chống lật bằng nhựa gia cố bằng sợi
carbon (CFRP), cánh cửa phong cách Gullwing, gương chiếu hậu, màn hình
LCD…
Hiện tại, Volkswagen chưa công bố thông tin chi tiết về giá bán
nhưng hãng xe Đức nói rằng số lượng sản xuất XL1 sẽ rất hạn chế. Họ sẽ
sản xuất khoảng 50 chiếc bán tại thị trường châu Âu và chưa có kế hoạch
phân phối xe ra các thị trường khác.
Dây chuyền sản xuất XL1 sẽ diễn
ra tại nhà máy Osnabruck, Đức - nơi đang sản xuất các mẫu xe Volkswagen
Golf Cabriolet và Porsche Boxster thế hệ mới.
Phiên bản Volkswagen XL1 sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva 2013 ở Thụy Sĩ vào 5/3.