Hơn 300 xe sang BMW ở Việt Nam bị lỗi

Google News

(Kiến Thức) - Có tới 305 xe sang BMW đang sử dụng tại Việt Nam thuộc các dòng Series 3, Series 5, X3, Z4 bị lỗi trục cam nạp phải kiểm tra, thay thế.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo đợt triệu hồi xe BMW. Theo thông báo này thì có tới 305 xe sang BMW đang sử dụng tại Việt Nam thuộc các dòng Series 3, Series 5, X3, Z4 bị lỗi trục cam nạp. Trong số này có 170 chiếc Series 3 (F30-3B21); 20 chiếc Series 3 (F30-3A61); 21 chiếc Series 5 (F10-XG41); 76 chiếc Series 5 (F10-XG21); 15 chiếc X3 (F25-WX41) và 3 chiếc Z4 (E89-LL41).
Nội dung đợt triệu hồi nhằm kiểm tra, thay thế trục cam nạp (chi tiết thuộc động cơ N20) của hệ thống bổ trợ phanh của xe BMW.
 305 xe BMW ở Việt Nam bị lỗi.
Cụ thể, trục cam nạp của hệ thống hỗ trợ phanh trên xe là chi tiết thuộc động cơ của xe có tác dụng cùng với các cơ cấu khác như bơm chân không, ...tạo ra lực nhằm hỗ trợ thêm lực khi người lái đạp phanh. Do ảnh hưởng của lỗi ở trục cam nạp làm cho đường nhớt bôi trơn bơm chân không hỗ trợ phanh không đảm bảo dẫn đến hệ thống hỗ trợ phanh xe có khả năng bị lỗi. Hệ thống hỗ trợ phanh bị lỗi có thể làm cho khi phanh người lái phải đạp phanh với một lực lớn hơn và việc hỗ trợ phanh trong trường hợp khẩn cấp sẽ bị hạn chế.
Thời gian thực hiện triệu hồi bắt đầu từ ngày 12/3 tại Công ty CP ô tô Âu Châu - Trung tâm Phú Mỹ Hưng, số 808 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM và chi nhánh phía Bắc tại số 1 Ngô Gia Tự, Quận Long Biên, Hà Nội.
Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 2 giờ/xe. Mọi chi phí sửa chữa sẽ do Công ty cổ phần ô tô Âu Châu chi trả.
Các xe thuộc diện phải triệu hồi để sửa chữa, khắc phục nhưng không do Công ty cổ phần ô tô Âu Châu phân phối thì vẫn được kiểm tra, thay thế hoàn toàn miễn phí theo chương trình này.
Đây là đợt triệu hồi đầu tiên của BMW tại Việt Nam trong năm 2014. Năm 2012, Euro Auto, nhà phân phối chính hãng BMW tại thị trường Việt Nam cũng đã phải triệu hồi 178 xe thuộc dòng 5 Series 5 và Series 6 để sửa chữa lỗi cáp ắc-quy trong hệ thống khởi động.
Trong khi đó, cuối năm 2013 có hơn 170.000 chiếc BMW thuộc các dòng 3-series, 5-series, X1 và X4 sDrive28i roadster bị xác định mắc lỗi ở hệ thống phanh và cần phải khắc phục sự cố kĩ thuật tại các thị trường Mỹ, Canada, Mexico và Trung Quốc.
Như Biển

Bình luận(0)