Hậu duệ của Bugatti Veyron tăng tốc nhanh như “vũ bão“

Google News

(Kiến Thức) - Vừa "khai tử" siêu xe Veyron, Bugatti hiện đã đang phát triển "người kế vị của nó, với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2 giây.

Được biết tới với tên gọi Chiron, chiếc xe được dự đoán sẽ vẫn sử dụng động cơ W16 8.0l 4 turbo. Tuy nhiên lần này, công suất của xe sẽ được Bugatti đưa lên con số hơn 1500 mã lực cùng mô-men xoắn đạt ngang Veyron Supersport - 1500 Nm.
“Hau due” cua Bugatti Veyron tang toc nhanh nhu “vu bao“
Chiron sẽ mạnh hơn rất nhiều so với phiên bản Veyron mạnh nhất Supersport.
Với hơn 92% chi tiết mới hoặc có sửa đổi từ Bugatti Veyron, Chiron sẽ có khả năng vận hành "đánh bại" cả xe đua công thức 1, với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong đúng 2 giây, cùng tốc độ tối đa có thể đạt tới 463 km/h.
“Hau due” cua Bugatti Veyron tang toc nhanh nhu “vu bao“-Hinh-2
Chiếc xe sẽ có hơn 92% chi tiết mới so với Veyron.
Bằng các công nghệ mới như turbo điện tử, phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống tự động ngắt xi-lanh, Chiron vẫn sẽ cực kỳ dễ lái khi sử dụng hàng ngày. Bugatti muốn chiếc xe chỉ tiêu thụ khoảng 20 lít xăng/100 km, thay vì 23,1 lít như Bugatti Veyron Supersport.
“Hau due” cua Bugatti Veyron tang toc nhanh nhu “vu bao“-Hinh-3
Hiện Bugatti đã bắt đầu quá trình phát triển Chiron.
Ban đầu, Bugatti muốn tung ra Chiron trong năm nay. Tuy nhiên do chủ tịch tập đoàn Volkswagen, ông Ferdinand Piech muốn chiếc xe cần phải hoàn hảo hơn nên ngày công bố của Chiron đã được lùi sang năm 2016.
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)