Harley-Davidson nhăm nhe chiếm đoạt Ducati

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Reuters đưa tin hãng xe môtô của Mỹ Harley-Davidson đang lên kế hoạch mua lại Ducati (Ý) trong một thương vụ trị giá 1,67 tỷ USD.

Hãng xe môtô Harley-Davidson đã làm việc với các chuyên gia tư vấn tài chính của Goldman Sachs để tiến hành thẩm định. Tuy nhiên, thương vụ mua bán Ducati có khả năng sẽ chưa được hoàn tất trước khi Triển lãm xe máy EICMA diễn ra tại Milan (Ý) vào giữa tháng 11 tới bởi tập đoàn mẹ Volkswagen (VW) muốn tìm một người mua phù hợp.
Harley-Davidson nham nhe chiem doat Ducati
Hãng Reuters đưa tin hãng xe môtô của Mỹ Harley-Davidson đang lên kế hoạch mua lại Ducati (Ý) trong một thương vụ trị giá 1,67 tỷ USD. 
Việc bán đi “đứa con” thuơng hiệu môtô Ducati được kỳ vọng sẽ giúp VW giải quyết những hậu quả của bê bối gian lận khí thải gây chấn động ngành công nghiệp trong thời gian qua. Năm 2016, Ducati báo cáo doanh thu 593 triệu Euro (hơn 660 triệu USD), lượng tiêu thụ 55.451 phương tiện.
Harley-Davidson, hiện chiếm khoảng 50% thị trường xe môtô cỡ lớn tại Mỹ, được thành lập tại Milwaukee, Wisconsin vào đầu thế kỷ trước và là một trong hai nhà sản xuất xe mô tô chính tại đây “sống sót” qua cuộc suy thoái.
Harley-Davidson nham nhe chiem doat Ducati-Hinh-2
Việc bán đi “đứa con” Ducati được kỳ vọng sẽ giúp VW giải quyết những hậu quả của bê bối gian lận khí thải. 
Tuy nhiên, nhu cầu các dòng xe Harley tiếp tục sụt giảm khi lớp khách hàng trung thành là thế hệ "baby boomer” ngày càng cao tuổi, trong khi những đối thủ như Polaris Industries (Ấn Độ) hay Honda (Nhật Bản) áp dụng những “chiêu” giảm giá để lôi kéo khách hàng.
Bên cạnh Ducati, một số hãng khác cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến việc thâu tóm Ducati, bao gồm hãng xe máy Ấn Độ Eicher Motors, quỹ đầu tư Permira và CVC Capital.

Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)