Hàng nghìn môtô "khủng" vô chủ sắp bán sắt vụn tại Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 10.000 môtô, xe máy ở TP HCM bị thu giữ vì vi phạm giao thông sắp phải thanh lý bán phế liệu do không ai đến nhận. 

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP HCM) hiện có 4 kho lưu giữ tang vật vi phạm luật giao thông đường bộ. Trong đó, lưu giữ tại ấp 3, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh là kho lớn nhất với nhiều xe nhất (khoảng 4.600 xe máy) đang chờ bàn giao cho Sở Tài chính bán tổ chức đấu giá thanh lý dưới dạng sắt vụn.
Phần lớn môtô, xe máy vô chủ tập kết về đây đều là những xe đã quá thời gian giải quyết nhưng không có người đến nhận, trong đó có không nhỏ lượng xe “mù” được cơ quan chức năng ra quân xử lý trên địa bàn TP HCM trong thời gian vừa qua. Theo quy định pháp luật, sau 7 ngày tạm giữ nhưng không có người đến liên hệ thì đơn vị sẽ làm các bước thủ tục để thanh lý xe.
Hang nghin moto "khung" vo chu sap ban sat vun tai Sai Gon
  Khoảng 10.000 môtô, xe máy ở TP HCM bị thu giữ vì vi phạm giao thông sắp phải thanh lý bán phế liệu do không ai đến nhận. 
Hiện nhiều biển số xe trước khi thanh lý được tháo rời để tập trung vào một góc bán sắt vụn. Cán bộ Đội Hậu cần kỹ thuật công tác tại đây cho biết theo quy định, các xe khi thanh lý đều phải bỏ hết biển số, cắt rời khung sườn và bán như sắt vụn.
Tùy theo đặc thù của mỗi khu vực mà Đội CSGT quản lý mà các xe tạm giữ cũng khác nhau. Ví dụ những đội CSGT ngoại thành gần các chợ đầu mối thì xe chuyển về hầu như là xe “mù” và đã cũ nát, còn những đội ở trung tâm thì đa phần xe đẹp và mới hơn thậm chí có cả môtô phân khối lớn.
Hang nghin moto "khung" vo chu sap ban sat vun tai Sai Gon-Hinh-2
 Hiện nhiều biển số xe trước khi thanh lý được tháo rời để tập trung vào một góc bán sắt vụn.
Trong đợt ra quân hạn chế xe ba bánh, xe chở hàng cồng kềnh vừa qua tại TP HCM, nhiều xe đã bị tạm giữ mà chủ phương tiện không đến nhận về vì đây là xe tự chế, không giấy tờ. Tuy nhiên, có một câu hỏi đặt ra ở đây: Liệu trong số này có phương tiện nào thuộc diện xe bị mất cắp hay bị thu giữ mà chủ xe không được gửi thông báo hay không? Đã thành quy định thì cũng phải tuân thủ, nhưng giá như quy định chặt chẽ thêm một chút, phía cảnh sát đăng danh sách kho xe bị tạm giữ, thì âu người dân cũng được nhờ.
Theo:otoxemay

>> xem thêm

Bình luận(0)