Gần 500.000 xe Mercedes-Benz “dính lỗi” túi khí

Google News

(Kiến Thức) - Gần 500.000 xe Mercedes-Benz tại thị trường Mỹ vừa bị triệu hồi do túi khí có thể bất ngờ bị bung khi đang di chuyển trên đường.

Cục Quản lý An toàn giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi đối với 495.290 chiếc xe Mercedes-Benz lỗi túi khí ở hàng ghế trước.

Theo đó, bộ phận này có thể bất ngờ bị bung khi đang di chuyển trên đường, khiến lái xe bất ngờ và có thể gây ra những tai nạn ngoài ý muốn, tiềm ẩn nguy hiểm cho cả lái xe và người đi đường.

Gan 500.000 xe Mercedes-Benz “dinh loi" tui khi
 495.290 chiếc xe Mercedes-Benz liên quan đến lỗi túi khí ở hàng ghế trước.

Cụ thể, cuộn dây túi khí trên vô lăng (clockspring) có thể bị bị nứt vỡ dẫn đến hiện tượng phóng tĩnh điện làm cho túi khí ở vô lăng sẽ bung đột ngột dù không hề có va chạm.

Để loại trừ những nguy cơ nói trên, thương hiệu Mercedes-Benz tại Mỹ sẽ thay thế miễn phí những túi khí bị lỗi. Đặc biệt, thông báo cũng nhấn mạnh lỗi túi khí trên xe Mercedes-Benz lần này không liên quan tới vụ bê bối túi khí Takata.

Theo NHTSA, các xe nằm trong đợt triệu hồi này của Mercedes-Benz thuộc phiên bản từ 2012 đến nay, bao gồm các dòng xe CLA, GLA, GLK, GLC, GLC Coupe, B-Class, C-Class, E-Class. Các bản hiệu năng cao AMG là CLA45, GLC43, C63, và E63 cũng không nằm ngoài danh sách triệu hồi.

Gan 500.000 xe Mercedes-Benz “dinh loi" tui khi-Hinh-2
Lỗi túi khí trên xe Mercedes-Benz lần này không liên quan tới vụ bê bối túi khí Takata.

Như vậy, tổng số lượng xe “dính” lỗi túi khí trong đợt triệu hồi lần này lên tới 495.290 chiếc.

Trước đó không lâu, hơn 350.000 chiếc SLK-Class và GLK-Class cũng đã bị thu hồi vì trang bị túi khí của nhà sản xuất Nhật Bản Takata sau vụ bê bối túi khí Takata.

Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)