Ford đầu tư 1 tỷ đô phát triển công nghệ xe tự lái

Google News

(Kiến Thức) - Hãng xe Ford sẽ đầu tư 1 tỷ đô vào Argo AI - công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, với mục đích phát triển dòng xe tự lái.

Được thành lập bởi các cựu thành viên kỳ cựu tại Google và Uber, Argo AI sẽ tập hợp những chuyên gia và kỹ sư giàu kinh nghiệm về chế tạo người máy để đến làm việc cùng với hãng xe Ford. Nhóm những chuyên gia và kỹ sư này được dẫn đầu bởi nhà sáng lập Argo AI, Bryan Salesky, giám đốc điều hành, và Peter Rander, giám đốc tác nghiệp.
Thập kỷ tới sẽ được quyết định bởi khả năng tự động hoá của các dòng xe ôtô, do đó dòng phương tiện tự lái sẽ có một tầm ảnh hưởng to lớn tới xã hội tương tự như dây chuyền lắp ráp của Ford đã làm 100 năm trước” – Chủ tịch và giám đốc điều hành Ford, ông Mark Fields cho biết.
Ford dau tu 1 ty do phat trien cong nghe xe tu lai
Hãng xe Ford sẽ đầu tư 1 tỷ đô vào Argo AI - công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, với mục đích phát triển dòng xe tự lái. 
Đội ngũ hiện tại đang phát triển hệ thống tài xế ảo Ford – một phần mềm máy móc tự học, đóng vai trò như bộ não của các phương tiện tự lái – sẽ cùng kết hợp với những chuyên gia về chế tạo người máy đến từ Argo AI. Sự kết hợp mới này nhằm đem về cho Ford một hệ thống tài xế ảo cho các phương tiện tự lái cấp độ 4 của Ford SAE. (Nhóm kĩ sư mới này sẽ cùng làm việc nhằm chuyển giao hệ thống tài xế ảo cho dòng xe ôtô tự lái SAE cấp 4 của Ford).
Argo AI cùng với Ford sẽ cố gắng trong việc phát triển phần mềm cho phương tiện tự lái nhằm đẩy mạnh quá trình thương mại hoá các phương tiện này.
Ford dau tu 1 ty do phat trien cong nghe xe tu lai-Hinh-2
Argo AI cùng với Ford sẽ cố gắng trong việc phát triển phần mềm cho phương tiện tự lái. 
“Hợp tác cùng với Argo AI đã giúp cho Ford có được một lợi thế cạnh tranh trong giai đoạn chuyển giao của ngành công nghiệp sản xuất ôtô và công nghệ vận tải” – theo Raj Nair, Phó chủ tich Ford, Bộ phận phát triển sản phẩm toàn cầu, và Giám đốc công nghệ.
Ford Smart Mobility LLC (một công ty trực thuộc tập đoàn Ford Motor) sẽ trực tiếp đại diện Ford Motor trong phối hợp hoạt động cùng Argo AI, đây cũng chính là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược thương mại hóa các phương tiện tự hành trong tương lai của Ford. Bao gồm việc chuyên chở hàng hoá và con người, cũng như tạo tiền đề cho các sáng kiến chia sẻ chuyến đi, thuê xe xe, hoặc giao hàng nhanh.
Ford dau tu 1 ty do phat trien cong nghe xe tu lai-Hinh-3
 Hợp tác cùng với Argo AI giúp cho Ford có được một lợi thế cạnh tranh trong giai đoạn chuyển giao của ngành công nghiệp sản xuất ôtô.
Khoản tiền 1 tỷ đô la đầu tư vào Argo AI sẽ được chuyển giao trong vòng 5 năm và đồng nhất với kế hoạch phân phối phương tiện di chuyển tự động đã được chia sẻ vào tháng 9 năm ngoái trong Ngày hội nhà đầu tư của Ford.
Trọng tâm của Argo AI sẽ là hỗ trợ sự phát triển và sản xuất phương tiện tự lái của Ford. Trong tương lai, Argo AI có thể sẽ cấp phép sử dụng công nghệ của mình cho các công ty khác đang tìm kiếm cơ hội về mảng tự động hóa.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)