Ferrari "thả bom" người dùng với mẫu FXX K

Google News

(Kiến Thức) - LaFerrari chẳng còn ăn nhằm gì nữa một khi FXX K - siêu xe mới nhất của tên tuổi Ferrari chính thức hiện diện tại trường đua Yas Marina ở Vịnh Ba Tư vào cuối tuần này.

Tên gọi của xe đã nói lên tất cả, FXX K thuộc chương trình thử nghiệm XX đã quá quen thuộc với người dùng khi Ferrari nhồi nhét tất cả công nghệ tối tân của mình vào trong một sản phẩm. Do đó những xe nằm trong chương trình XX sẽ không được lưu thông trên đường; trường hợp ngoại lệ là khi được Ferrari giám sát và bảo kê. Chương tình XX từng bắt đầu với các mẫu FXX Enzo, rồi tới 599XX và sau cùng hạ cánh trên mẫu LaFerrari.
LaFerrari chẳng còn ăn nhằm gì nữa một khi FXX K - siêu xe mới nhất của tên tuổi Ferrari chính thức hiện diện. 
Giống như phiên bản gốc, FXX K sở hữu hệ thống truyền động kép kết hợp động cơ V12 sử dụng nhiên liệu truyền thống song song động cơ điện, và cả hai đều được nhà sản xuất tinh chỉnh nhằm để chạy đua vũ trang với các thông số đương thời. Khi cả hai động cơ của xe vận hành hết tốc lực, thông số phân khối có thể cán mốc 1.035 mã lực, cao hơn nhiều so với phiên bản LaFerrari tiêu chuẩn. Ở tốc độ 124 mph (200km/h), xe đạt lực ép 1.200lb (tương đương 544kg) xuống những mặt đường lý tưởng chỉ dành riêng cho các tỷ phú.
FXX K thừa hưởng động cơ V12 từ phiên bản LaFerrari gốc. 

Động cơ V12 sau khi tinh chỉnh có thêm các trục cam mới và hệ thống truyền động qua van thay vì lấy lực từ các cần đẩy thủy lực.

 Hệ thống dẫn lái bằng điện giống y chang phiên bản HY-KERS 2 mô-tơ điện nằm trên LaFerrari nhưng được và được tối ưu hóa hiệu năng cho hợp thời.

HY-KERS của FXX K gồm 4 thiết lập sẵn: Chất lượng, Đường dài, Khởi động thủ công và Sạc nhanh. 

Hộp số ly hợp kép 7 cấp cũng được tích hợp trong xe. Chỉ có hơn chục chiếc FXX K được sản xuất trong khi đã có 499 chiếc LaFerrari được ra lò.


T.H (Theo TheVerge)

Bình luận(0)