Chính phủ “mở đường” cho ô tô cũ sang tên đổi chủ

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Tài chính vừa đưa ra đề xuất lệ phí trước bạ với xe ô tô mới dưới 10 chỗ ngồi về mức chung 10%, xe ô tô cũ, đăng ký lần thứ 2 sẽ giảm về 2%. 

Bộ Tài chính vừa thông báo, Chính phủ bàn bạc về dự thảo Nghị quyết điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2013 trong đó có chính sách về phí, lệ phí liên quan đến lĩnh vực giao thông vận tải.

Dự thảo nêu rõ, sẽ không ban hành chính sách thực hiện việc thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ theo đầu phương tiện. Đặc biệt, phí trước bạ sẽ được giảm xuống đáng kể. Cụ thể, đối với ô tô chở người dưới 10 chỗ sẽ giảm về mức chung 10% đối với xe đăng ký lần đầu. Các địa phương được điều chỉnh tăng không quá 50% mức quy định chung. Đối với với xe đăng ký lần thứ 2 trở đi  sẽ giảm mức chung về 2% và thực hiện thống nhất trên toàn quốc.

 Mức phí trước bạ giảm xuống 2% sẽ tạo điều kiện cho các chủ xe cũ làm
thủ tục sang tên đổi chủ.

Cơ sở cho việc ban hành quyết định này của Chính phủ là đề xuất của Bộ Tài chính về các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường năm 2013 được Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ ký ngày 20/12 vừa qua.

Đây là tin vui cho các chủ sở hữu xe ô tô, đặc biệt là xe đã qua sử dụng. Nếu Nghị quyết của Chính phủ được ban hành, lệ phí trước bạ tại Hà Nội sẽ giảm xuống còn từ 10-15%, thấp hơn mức 20% đang áp dụng hiện nay (xe cũ chỉ còn 2%). Điều này sẽ tạo điều kiện cho các chủ xe làm thủ tục sang tên đổi chủ, đồng thời nguồn thu vào ngân sách Nhà nước sẽ tăng cao.

Tin liên quan:


Nguyên Đan

Bình luận(0)