Bộ sưu tập xe khổng lồ được phát hiện sau 61 năm

Google News

Một bộ sưu tập gồm hơn 200 chiếc xe cổ được đem ra bán đấu giá tại Oklahoma sau 61 năm nằm tại khu đất tranh chấp.

Những chiếc xe trong bộ sưu tập hầu hết đã rỉ sét. 
Những chiếc này thuộc quyền sở hữu của ông Oliver Jordan, một chủ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cứu hộ tại thành phố Enid, Oklahoma, Mỹ từ năm 1945 đến 1953.

Sau một vụ tranh chấp đất quy hoạch kéo dài nhiều năm, người chủ đã đóng cửa doanh nghiệp và khóa lại từ đó đến giờ.
Jordan đã không chịu nhượng bộ trong vụ tranh chấp và những chiếc xe của ông hầu hết đã bị rỉ sét do phải nằm ngoài trời trong hàng chục năm. Phần lớn những chiếc xe này được sản xuất từ những năm 1930 và 1940, có một chiếc độc và cổ nhất là chiếc Maxwell sản xuất năm 1917.
Chiếc Cord model 812 đời 1937.
Một chiếc khác được tìm thấy trong số nhiều chiếc lạ và độc là chiếc xe Lincoln Willoughby 7 chỗ sản xuất năm 1937 với vỏ ngoài làm hoàn toàn bằng nhôm. Chiếc xe này là 1 trong 5 chiếc còn lại trong tổng số 60 chiếc được sản xuất.
Một chiếc sedan do Cord sản xuất năm 1937 mẫu 812 Supercharged Beverly cũng nằm trong bộ sưu tập này.
 Chiếc Lincoln đời 1937.
Hai chiếc đặc biệt khác là Ford và Chevy được sản xuất năm 1942, trong thời kỳ Thế chiến thứ 2 diễn ra khi mà chính phủ ra một lệnh cấm các xe sản xuất ra không được trang bị những bộ phận mạ kim loại bóng.
Một chiếc TerraPlane Super Six sản xuất năm 1937, một thương hiệu tồn tại trong thời gian ngắn ngủi tại Hudson. Chiếc xe đã không còn mui và hầu hết đã bị ăn mòn, đây cũng là tình trạng được thấy ở hầu hết những chiếc còn lại.
Theo Minh Long/Công An Nhân Dân

Bình luận(0)