BMW M4 “tung đòn” công nghệ mới Concept Iconic Lights

Google News

Hãng xe Đức giới thiệu công nghệ chiếu sáng hiện đại nhất chưa từng áp dụng trên bất cứ mẫu xe nào gồm đèn pha laser và đèn hậu OLED.

BMW chính thức giới thiệu mẫu M4 Concept Iconic Lights tại triển lãm Consumer Electronics Show 2015 tại Las Vegas (Mỹ), trong đó điểm nhấn nằm ở công nghệ đèn pha với chùm chiếu sáng tới 600 m.
 

BMW i8 là mẫu xe hơi thương mại đầu tiên sử dụng công nghệ đèn pha laser đã tạo nên một bước nhảy vọt xuất sắc. M4 Concept Iconic Lights là hiện thân của ánh sáng laser với chùm sáng 600 m. Đèn pha luôn sáng với hệ thống chống chói giúp tài xế quan sát tốt khi gặp xe đi ngược chiều.
 

Mẫu concept sử dụng màu sơn trắng ánh kim và trang bị đèn đuôi dạng OLED phát ra ánh sáng từ lớp bán dẫn màng mỏng của vật liệu hữu cơ. Đây là lần đầu tiên công nghệ OLED sử dụng cho cả đèn hậu và xi-nhan sau. Theo BMW, những yếu tố OLED này có độ dày chỉ 1,4 mm.
 

OLED (Organic Light-Emitting Diode) là công nghệ chiếu sáng tương tự đèn LED sử dụng vật liệu phát quang. Nhưng LED sử dụng vật liệu bán dẫn vô cơ trong khi OLED sử dụng vật liệu hữu cơ.
Theo BMWblog, mẫu xe đầu tiên mà BMW sẽ sử dụng công nghệ OLED cho đèn hậu là phiên bản M vào khoảng năm 2016.
Theo Vnexpress

Bình luận(0)