Biển số xe giá 350 tỷ đồng gây sốc

Google News

Chủ sở hữu hãng độ danh tiếng Kahn Design vừa gây sốc khi rao bán biển số “độc” F1 đăng ký ở Anh hơn một thế kỷ trước giá 17 triệu đô.

Được biết đến trong ngành công nghiệp ôtô Anh là một ông chủ sở hữu hãng độ danh tiếng Kahn Design, song tiếng tăm của Afzal Kahn chỉ thực sự “nổi như cồn” cách đây vài năm khi ông mạnh tay chi hẳn 440.000 Bảng (740.000 USD) để mua biển số “độc” F1 đã từng được đăng ký ở Anh hơn một thế kỷ trước. Và giờ ông bắt đầu rao bán trực tuyến với giá còn ngất ngưởng hơn: 17 triệu USD.
 Ông chủ hãng độ Kahn Design rao bán biển số F1 với mức giá lên tới 17 triệu USD.
Có thể nói, trong thời buổi kinh tế toàn cầu suy thoái như hiện nay, việc bỏ ra hàng triệu USD để mua biển số F1 này với không ít người đây thực chất là một thú chơi “ngông”. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn khá nhiều người xem chừng không hề bị ảnh hưởng gì bởi các cuộc khủng hoảng tài chính. Bằng chứng là năm 2013, đã có người hỏi mua chiếc biển số F1 này với mức giá trên 9 triệu USD nhưng CEO hãng độ Kahn Design nổi tiếng của Anh đã khiến không ít người sửng sốt khi vẫn thẳng thừng từ chối vì cho rằng chiếc biển số “cưng” này của ông còn có mức giá cao hơn thế. Và hiện triệu phú này lại tiếp tục khiến nhiều người phải choáng váng khi quyết định rao bán trực tuyến biển số F1 với mức giá lên đến 10 triệu Bảng, tương đương 17 triệu USD .
Biển “F1” được đăng ký lần đầu tiên tại phòng đăng ký moto hạt Essex, Anh, vào 1904, năm mà các xe chạy ở Anh Quốc bắt buộc phải gắn biển số. Người sở hữu biển số này là viên thanh tra Percy John Sheldon và được gắn trên chiếc xe Panhard Levassor 4 chỗ, công suất 15 mã lực. Sau một thời gian nằm trong tay các cá nhân, năm 1955, biển số “F1” được trả lại cho hội đồng hạt Essex và sử dụng trên những chiếc xe limo như Darracq Torpedo, Humber, Daimler và Jaguar.
Ngoài biển số F1 và siêu xe Bugatti Veyron, ông Kahn còn đang sở hữu rất nhiều các sản phẩm đắt tiền khác như các mẫu xe độ Porsche, Aston Martin, Land Rovers… hay chiếc xe thể thao hàng hiếm, Mercedes-Benz SLR McLaren.
Vân Du (theo Songmoi)

Bình luận(0)