Audi R8 và Lamborghini Huracan sắp có bản “siêu rẻ“

Google News

(Kiến Thức) - Để phục vụ cho một số thị trường đang phát triển, Audi và Lamborghini có thể tung ra một phiên bản dùng động cơ 5 xi-lanh tăng áp của 2 mẫu siêu xe này.

Trên thực tế, việc giảm dung tích động cơ này chủ yếu nhằm vào thị trường Trung Quốc và một số quốc gia châu Á khác. Tại Trung Quốc, chủ xe sẽ chỉ phải đóng thuế 17% giá trị xe nếu dung tích động cơ dưới 4 lít, nhưng mức thuế có thể lên tới hơn 40% nếu như xe có động cơ lớn hơn mức này. 
Trong khi đó, cả Lamborghini Huracan lẫn Audi R8 đều đang có động cơ V10 5.2l.
Audi R8 va Lamborghini Huracan sap co ban
Audi R8 V10 Plus.
Để "đối phó" với tình trạng này, Audi và Lamborghini có thể sẽ cân nhắc sử dụng động cơ tăng áp 5 xi-lanh thẳng hàng 2.5l, tương tự như trên Audi RS3. 
Hiện RS3 chỉ có công suất 365 mã lực, nhưng với sự hỗ trợ của turbo điện tử như trên mẫu concept TT Clubsport, động cơ này có thể dễ dàng đạt công suất 595 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 650 Nm.
Audi R8 va Lamborghini Huracan sap co ban
Lamborghini Huracan.
Hiện nay, ban lãnh đạo của Audi và Lamborghini đều chưa trực tiếp khẳng định những thông tin trên, nhưng họ cũng đã tính tới khả năng tung ra những phiên bản R8 và Huracan sử dụng động cơ nhỏ nhưng có công suất lớn nhờ tăng áp.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)