5 ưu điểm khiến Hyundai i30 hút khách

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi có cơ hội lái và trải nghiệm mẫu Hyundai i30, phóng viên Arvind Kumar đưa ra những điểm thu hút đặc biệt của mẫu xe này.

1. Ngoại hình
Mặc dù được biết đến như một sản phẩm của Hàn Quốc, tuy nhiên trên thực tế, Hyundai i30 lại được hoàn thiện và đánh giá các tiêu chuẩn tại Đức. Hyundai i30 thuộc phân khúc hatchback, được thiết kế theo phong cách khác hoàn toàn so với các phiên bản trước đây, mang tính ứng dụng và đơn giản, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng châu Âu.
Mặt trước xe gây ấn tượng bởi thiết kế lưới tản nhiệt hình lục giác góc cạnh. Các chi tiết ngoại thất như đèn pha, đèn hậu hoặc thậm chí tay nắm cửa, gương chiếu hậu... đều ăn khớp và tạo nên tổng thể đặc trưng của xe. Phía sau xe là sự bố trí hoàn hảo của hệ thống ống xả và bộ khuếch tán.
2. Nội thất
Hyundai i30 sở hữu một không gian nội thất vô cùng tiện nghi với loạt trang bị như: điều hòa tự động, hệ thống âm thanh điều chỉnh trên vô lăng, đồng hồ hiển thị điện tử đa tính năng. Các kết nối USB và AUX tiêu chuẩn, gạt nước và khởi động xe hoàn toàn tự động. Hệ thống ghế ngồi được bọc da chất lượng cao, thiết kế thân thiện tạo cảm giác thư thái, dễ chịu cho khách hàng. Hệ thống chiếu sáng bên trong khoang xe thực sự hoàn hảo, thay đổi theo điều kiện ánh sáng bên ngoài.
3. Sức mạnh

i30 trang bị động cơ Hyundai Nu dung tích 1,6 lít, công suất cực đại 148 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 178Nm ở vòng tua máy 4.700 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 11 giây ở điều kiện đường phố và đạt vận tốc tối đa 195 km/h. Bộ động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp truyền lực lên bánh trước. 

4. Độ an toàn
Ngoài những trang bị hỗ trợ lái xe như: hệ thống kiểm soát độ ổn định của xe, kiểm soát phanh và lực kéo, i30 còn mang lại cảm giác an toàn khi vận hành với hàng loạt tính năng hiện đại. Một số tính năng tiêu biểu như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, cân bằng điện tử ESP, hệ thống điều khiển hành trình chủ động ACC, 6 túi khí trước.
5. Giá thành
Mức giá của xe khoảng 810 triệu đồng là khá hợp lý để sở hữu một chiếc hatchback đạt tiêu chuẩn từ ngoài vào trong. Đặc biệt, những trang bị tiên tiến và tiêu chuẩn an toàn là điều không dễ kiếm ở các mẫu xe mới mức giá tương tự.
Đặng Thơ (theo Carmalaysia)

Bình luận(3)

Minh Hiền

định

Trên 800 triệu đồng, tôi sẽ chọn xe khác.

Minh Hiền

gia bảo

Rất phù hợp với gia đình nhỏ của mình.

Minh Hiền

gia bình

Tốt đấy. Mình đang quan tâm. Giá trên là giá về VN rồi đúng không?