Yêu cầu học sinh phải mua sách của trường: Phòng GD&ĐT phủ nhận

Google News

“Tôi khẳng định không có việc phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức gửi văn bản yêu cầu học sinh nhà trường phải mua sách giáo khoa cho năm học mới từ phòng”.
 

Vừa qua, trường tiểu học An Khánh B (huyện Hoài Đức, Hà Nội) thông báo và yêu cầu phụ huynh tuyệt đối không mua sách giáo khoa ngoài nhà trường, thay vào đó đăng ký mua sách giáo khoa, sách bài tập cho năm học mới (theo bộ) tại trường, Phòng Giáo dục sẽ chuyển sách về cho học sinh trước khi nghỉ hè. Văn bản này đang vấp phải sự phản ứng của dư luận.
Lý giải về điều này, bà Lý Thị Thanh Luyện - Hiệu trưởng trường Tiểu học An Khánh B cho biết, đây không phải là chủ trương của chúng tôi mà chúng tôi chỉ thực hiện theo văn bản chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức gửi về trường trước đó.
Để làm rõ hơn sự việc này, chiều 28/4, PV báo Infonet đã có buổi làm việc cùng ông Phan Ngọc Anh – Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức và ông Nguyễn Trọng Hải – chuyên viên của Phòng.
Yeu cau hoc sinh phai mua sach cua truong: Phong GD&DT phu nhan
 Ông Phan Ngọc Anh (bên phải) và ông Nguyễn Trọng Hải (bên trái)
Tại buổi làm việc, ông Phan Ngọc Anh cho hay: “Sự việc ở trường Tiểu học An Khánh B tôi cũng đã nắm bắt được ngay sau khi sự việc được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Cho đến giờ tôi cũng chưa xuống trường để kiểm tra thực hư sự việc ra sao. Tuy nhiên, qua điện thoại, nhà trường cũng đã báo cáo sơ bộ về sự việc.
Tôi khẳng định không có việc phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức gửi văn bản yêu cầu học sinh nhà trường phải mua sách giáo khoa cho năm học mới từ phòng.
Từ xưa đến nay, phòng GD&ĐT Hoài Đức chưa bao giờ yêu cầu các trường phải mua sách từ phòng. Thực tế, công tác phát hành sách của phòng những năm gần đây hầu như không có.
Hàng năm chúng tôi nhận được văn bản từ Sở GD&ĐT về hướng dẫn triển khai công tác phát hành sách. Chúng tôi triển khai đúng theo tinh thần của Sở và hoàn toàn tự nguyện, không bắt buộc với phụ huynh học sinh.
Tôi nghĩ, việc mua sách từ Phòng thì sẽ đảm bảo được chất lượng sách và không có chuyện sách lậu, sách kém chất lượng”.
Yeu cau hoc sinh phai mua sach cua truong: Phong GD&DT phu nhan-Hinh-2
 Văn bản của Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức.
Khi PV thắc mắc việc hiệu trưởng trường Tiểu học An Khánh B thông báo và yêu cầu phụ huynh tuyệt đối không mua sách giáo khoa ngoài nhà trường và họ làm việc đó theo chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức.
Yeu cau hoc sinh phai mua sach cua truong: Phong GD&DT phu nhan-Hinh-3
 Văn bản đính chính của trường tiểu học An Khánh B.
Lý giải điều này, ông Phan Ngọc Anh cho biết: “Ngay sau đó, hiệu trưởng đã phải đính chính lại thông tin đó với phụ huynh. Còn việc xử lý hiệu trưởng thế nào khi phát ngôn sai thì sẽ chờ đồng chí trưởng phòng GD&ĐT Hoài Đức đi công tác về”.
Theo Hoàng Thanh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)