Y án 9X ngồi xe lăn đâm chết người vì chiếc đèn pha xe máy

Google News

Tranh cãi về trách nhiệm sửa chiếc đèn pha bị vỡ sau vụ va chạm giao thông, Tương bất ngờ cầm dao đâm anh Ngọc tại tiệm sửa xe máy khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 24/8, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xử phúc thẩm đối với Lê Công Tương (27 tuổi, trú thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) về hành vi Giết người. Trước đó, tại phiên sơ thẩm ngày 9/3/2016, HĐXX của TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên Tương 13 năm tù.
Y an 9X ngoi xe lan dam chet nguoi vi chiec den pha xe may
Lê Công Tương tại phiên xử phúc thẩm. Ảnh: Phạm Hòa. 
Không đồng tình với bản án, đại diện hợp pháp của người bị hại đã có đơn kháng án đề nghị hủy bản án sơ thẩm vì cho rằng cơ quan chức năng đã để lọt người, lọt tội. Chị Mẫn (vợ bị hại) cho rằng Tương bị cụt hai chân, phải có đồng phạm hoặc có người khác giết chồng mình chứ một mình anh ta không thể thực hiện.
Cũng như nhiều lần xử trước (đã 2 lần tạm hoãn), phiên tòa hôm nay có nhiều người dự khán. Theo cáo trạng, cuối tháng 7/2015, anh Trần Quý Ngọc (32 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu) và ông Thu (bố Tương) có xảy ra va chạm giao thông. Theo thỏa thuận giữa hai bên thì anh Ngọc có trách nhiệm sửa chữa chiếc xe máy bị hư hỏng của ông Thu.
Ngày 13/9/2015, thanh niên 27 tuổi này gọi điện cho anh Ngọc đến quán, kiểm tra xe đã sửa chữa để lấy về. Do 9X này bị cụt cả hai chân nên được Đậu Minh Nam chở bằng xe máy đến quán sửa xe.
Tại đây, thanh niên 27 tuổi yêu cầu anh Ngọc phải có trách nhiệm đối với chiếc đèn pha bị vỡ do va chạm nhưng anh này không đồng ý. Hai bên xảy ra cự cãi, thách thức lẫn nhau. Lê Công Tương rút dao, đâm một nhát vào bụng anh Ngọc khiến nạn nhân tử vong.
Tại phiên tòa hôm nay, Lê Công Tương cũng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng nêu. Lời khai của những người có mặt tại hiện trường đều xác định Tương là người trực tiếp dùng dao đâm anh Ngọc.
Sau nhiều giờ tranh luận công khai, HĐXX quyết định không chấp nhận đơn kháng án hủy bản án sơ thẩm của đại diện phía bị hại. Tòa tuyên giữ nguyên mức án 13 năm tù đối với bị cáo Lê Công Tương.
Theo Phạm Hòa/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)