Xuất hiện vùng nước đen hôi thối ven vịnh Hạ Long

Google News

Ghi nhận của PV, tại cầu cảng số 6 và số 7 của cảng Cái Lân 1 vùng nước biển chuyển sang màu đen đặc quánh bốc mùi hôi thối rất khó chịu.

Theo phản ánh của bạn đọc tới Dân Việt, trong những ngày gần đây, tại cảng Cái Lân xuất hiện những vùng nước đen dưới biển trông như dầu thải, bốc mùi thối, gây ô nhiễm môi trường vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.
Xuat hien vung nuoc den hoi thoi ven vinh Ha Long
Ảnh cắt từ clip. 
Có mặt tại cảng Cái Lân vào đúng lúc thủy triều lên chiều 23 và 24.7, PV Dân Việt ghi nhận: Tại cầu cảng số 6 và số 7, vị trí tàu Navios Alegria đang bốc hàng, mặt nước biển chuyển sang màu đen đặc quánh, có hiện tượng một số loài cá nhỏ chết nổi trên mặt nước, nước biển và xung quanh cầu cảng bốc mùi hôi thối rất khó chịu.
Một cán bộ cảng Quảng Ninh cho biết: Màu nước biển chuyển sang màu đen tại vị trí cầu cảng số 6, 7 là do nước chảy ra từ bãi dăm gỗ để lâu ngày trong cảng. Mấy ngày qua TP. Hạ Long mưa nhiều, nước ngấm vào bãi dăm gỗ chảy xuống cống rồi trôi ra biển (?).
Tại một số khu vực khác trong cảng Cái Lân, tình trạng xả rác xuống biển gây ô nhiễm nặng nề, có chỗ mặt nước biển kín rác như đã tồn đọng hàng năm qua mà không có người thu gom. Điều đáng nói là cảng Cái Lân nằm ngay cạnh eo Cửa Lục, thông thẳng ra vịnh Hạ Long.
Mời quý độc giả xem video Xuất hiện vùng nước đen hôi thối ven vịnh Hạ Long:
Theo Nguyễn Quý - Ngô Hùng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)