Xót xa những cái chết “lãng xẹt” ở hồ bơi giữa thành phố

Google News

(Kiến Thức) - Xảy ra các vụ việc đuối nước ở những khu vực ao hồ đã là một nhẽ, thế nhưng ngay tại những hồ bơi có đội ngũ HLV hay các nhân viên cứu hộ mà lại có tình trạng trẻ em tử vong thương tâm thì thật khó hiểu.

Trước lo ngại xảy ra hàng loạt vụ việc chết đuối khi đi chơi, đi phượt, không ít phụ huynh đã khẩn trương đưa con tới các bể bơi đăng ký học một trong những kỹ năng cần có với bất kỳ ai. Tưởng như, đây là địa chỉ an toàn cho mọi trẻ em muốn học bơi, thế nhưng có lẽ ít ai ngờ rằng ngay tại các bể bơi có HLV, rất đông người tham gia vẫn xảy ra vô số cái chết thương tâm. 
Đuối nước ở bể bơi Fitness Garden
Mới đây nhất vụ việc hai bé trai sinh đôi khoảng 4-5 tuổi khi được mẹ đưa đến bể bơi Fitness Garden, tòa nhà Garden Land số 275 đường Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) để đăng ký học bơi, nhưng một cháu sau đó bị tử vong đang khiến dư luận xôn xao.
Xot xa nhung cai chet “lang xet” o ho boi giua thanh pho
 Hiện trường xảy ra vụ việc.
Thông tin ban đầu về vụ việc được lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân cho biết, khoảng 17h30 ngày 2/6, hai cháu bé sinh đôi khoảng 4 -5 tuổi nói trên được mẹ cho đến bể bơi Fitness Garden để đăng ký học bơi.
Tuy nhiên trong khi mẹ đang nói chuyện với thầy giáo thì 2 bé nhảy xuống nước chơi đùa và một cháu không may bị đuối nước, rồi vong sau đó.
Trước sự việc trên, người dân đã báo cho lực lượng chức năng để điều tra, làm rõ.
Đuối nước tại hồ bơi trung tâm thể dục thể thao
Việc chết đuối tại các hồ bơi tư nhân cho thuê có thể lý giải bằng nhiều cách, tuy nhiên không ít vụ việc xảy ra ngay cả tại các trung tâm thể thao khiến dư luận hết sức khó hiểu. 
Chiều 18/5/2018, tại bể bơi tổng hợp thuộc  Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục - Thể thao tỉnh Quảng Trị quản lý (phường Đông Lễ ,TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) một học sinh lớp 1 đi bơi cùng anh trai và mẹ, sau di chuyển từ khu vực bơi dành cho trẻ sang khu vực của người lớn, em này bị đuối nước và tử vong.
Nạn nhân là em Nguyễn Mạnh C. 7 tuổi, trú tại khu phố 4, phường Đông Lễ.
Cơ quan chức năng đã lập tức đến hiện trường để khám nghiệm, điều tra làm rõ.
Xot xa nhung cai chet “lang xet” o ho boi giua thanh pho-Hinh-2
 Bể bơi của trung tâm thể dục thể thao tỉnh Quảng Trị.
Bé 8 tuổi đuối nước, chết não ở hồ bơi
Trước đó, tháng 3/2018 cũng xảy ra một vụ việc đuối nước thương tâm ngay tại hồ bơi. Cụ thể, chiều ngày 11/3/2018, cháu Q.A (8 tuổi) được gia đình cho đi bơi ở phường Phú Hữu, Quận 9. 
Tuy nhiên khi đang bơi trong hồ, cháu Q.A bất ngờ bị chìm sâu xuống đáy người nhà không biết.
Cháu Q.A khi được phát hiện đã được sơ cứu ban đầu ở hiện trường khoảng 25 phút mới chuyển vào bệnh viện quận 2, rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2.
Rất tiếc, đến chiều 13/3, cháu Q.A đã qua đời. Theo bác sĩ, cháu bé được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch khi hôn mê sâu, sốc thần kinh... Thời gian chìm trong nước quá lâu đã khiến bé bị chết não.
Đuối nước giữa hàng trăm người đang bơi
Giữa tháng 6/2017, cháu N.T.T (9 tuổi, ở TP Tân An) cùng một số học sinh khi đến tắm tại hồ bơi Thủy Mộc (huyện Tân Trụ), nhưng trong lúc bơi cũng đã bị đuối nước tử vong.
Theo một số nhân chứng, thì khoảng 17h ngày 15/6, em T. cùng 3 người bạn cùng xóm đến bơi tại hồ bơi Thủy Mộc tắm. Khi đến hồ bơi, em T. cùng các bạn tản ra bơi dọc hồ.
Đến khoảng 17h30 cùng ngày, khi các bạn tập trung lại để chơi trò chơi thì tìm không thấy T. đâu. Khi mọi người hô hoán nhau đi tìm thì phát hiện em T. đã chìm xuống dưới đáy hồ.
Lúc này, có hàng trăm người đang bơi tại đây gồm cả người lớn và trẻ nhỏ.
Rõ ràng, đã tới lúc các cơ quan chức năng phải vào cuộc để có biện pháp quản lý các hồ bơi tư nhân hay thậm chí cả các đơn vị Nhà nước để tránh xảy ra vụ việc hết sức thương tâm. 
Bên cạnh đó cũng cần phải có sự huấn luyện cho các nhân viên cứu hộ tại các hồ bơi. Việc xử trí ban đầu với trẻ bị đuối nước rất quan trọng, ảnh hưởng tới sự sống chết của nạn nhân.
Theo các bác sĩ, khi trẻ bị đuối nước, trước tiên cần tìm cách thông đường thở cho bé. Sau khi đặt bé trên mặt phẳng thì hà hơi thổi ngạt, xoa bóp tim, tim làm sao cho bé ổn định tim mạch, hô hấp rồi mới đưa đến cơ sở y tế gần nhất để tiếp tục được cứu chữa.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)