Xót thương 2 bé sinh đôi sinh được 8 ngày thì mẹ qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Những người dân ở xã Minh Chuẩn (Yên Bái) không khỏi xót thương hai bé trai sinh đôi vừa được 8 ngày thì mẹ qua đời.

Ngày 25/11, ông Nguyễn Bá Duy – Chủ tịch UBND xã Minh Chuẩn (huyện Lục Yên, Yên Bái) cho biết, chính quyền địa phương đang vận động các cán bộ, công nhân viên trong xã chung tay đóng góp giúp đỡ gia đình anh Đinh Xuân Biết (29 tuổi, trú tại thôn 7, xã Minh Chuẩn) để chia sẻ mất mát, đau thương khi vợ anh là chị Hoàng Thị Thu Hoạt (25 tuổi) vừa mất sau khi sinh được hai con trai - cháu Đinh Xuân Nghĩa và Đinh Hữu Phong.
Lãnh đạo UBND xã Minh Chuẩn cho hay, ngày 6/11, chị Hoạt được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lục Yên đẻ mổ hai con trai. Tuy nhiên, đến ngày 13/11, chị Hoạt bất ngờ đổ bệnh rồi tử vong.
Xot thuong 2 be sinh doi sinh duoc 8 ngay thi me qua doi
 Hai bé trai vừa sinh được 8 ngày thì mẹ qua đời khiến ai nấy cũng thương xót.
Anh Đinh Xuân Biết (Chồng chị Hoạt) ngậm ngùi kể lại: “Sau khi vợ tôi sinh được 2 ngày, do sức khỏe yếu nên được chuyển xuống bệnh viện Đa khoa Yên Bái, vợ tôi mất tại đây. Vợ tôi đi nhanh quá, không kịp nói với tôi câu nào”.
Theo anh Biết, các bác sĩ nói với gia đình nguyên nhân chị Hoạt tử vong là biến chứng sau khi sinh nên gia đình cũng không còn thắc mắc gì nữa.
Xot thuong 2 be sinh doi sinh duoc 8 ngay thi me qua doi-Hinh-2
 Anh Biết và con gái 5 tuổi ngậm ngùi thương nhớ vợ.
Hiện tại hai cháu Đinh Xuân Nghĩa và Đinh Hữu Phong được đưa về nhà chăm sóc và được anh Biết mua sữa ngoài cho cháu uống. Từ ngày vợ mất, anh Biết cùng một lúc đảm nhiệm vai trò của người cha, nhưng lại phải gánh vác nhiệm vụ của người mẹ chở che, chăm sóc cho 3 đứa con thơ.
“Chị Hoạt mất để lại 3 đứa con thơ, hai cháu vừa mới sinh đang khát sữa mẹ. Cuộc sống gia đình vốn đã cơ cực, nay thêm chồng chất những khó khăn”, lãnh đạo UBND xã Minh Chuẩn chia sẻ.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)