Xóa xổ 3 băng nhóm chuyên rút ruột xăng dầu máy bay

Google News

Xăng dầu đặc chủng dành cho máy bay trên đường chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất, đã bị các băng nhóm tổ chức rút ruột, trộm cắp 1 cách tinh vi.

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.HCM vừa phối hợp cùng 1 số đơn vị khác triệt xóa 3 băng nhóm khác nhau chuyên nghề rút ruột xăng dầu đặc chủng dành cho máy bay.

Được biết từ sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, UBND TP.HCM giao Công an TP.HCM làm rõ vấn nạn rút ruột xăng dầu máy bay trong quá trình chuyển từ Tổng kho xăng dầu Nhà Bè thuộc huyện Nhà Bè đi sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau đó Công an TP.HCM đã giao trọng trách cho đội đặc nhiệm Hướng Nam phối hợp cùng đội 4 cùng thuộc phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an huyện Nhà Bè và đội CSGT Nam Sài Gòn thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt để vào cuộc điều tra về những băng nhóm chuyên nghề trộm cắp xăng dầu 1 cách tinh vi.

Xoa xo 3 bang nhom chuyen rut ruot xang dau may bay
 Phục kích bắt quả tang xe bồn ghé vào điểm vắng để các đối tượng tổ chức hút trộm xăng dầu.

2 tháng ròng rã đeo bám theo cánh tài xế kiếm thêm bằng thủ đoạn trộm cắp xăng dầu trong quá trình chuyên chở, những băng nhóm cấu kết với tài xế để hút trộm xăng dầu và những đầu nậu thu mua… công an đã phác họa về nhiều băng nhóm.

Đúng thời cơ, chiều 15/9, lực lượng các đơn vị phối hợp đã chia thành nhiều mũi, bất ngờ đột kích các điểm ở thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè bắt giữ 17 đối tượng thuộc 3 băng nhóm khác nhau do các đối tượng Nguyễn Minh Trí (SN 1972), Ngô Thị Thanh Huỳnh (SN 1970) và Vũ Thị Thu Nguyệt (SN 1974, cùng ngụ huyện Nhà Bè) cầm đầu.

Các nhóm đối tượng khai, có cấu kết với các tài xế, phụ xe chuyên điều khiển xe bồn chở xăng dầu từ các kho A, B, C của Tổng kho xăng dầu Nhà Bè đi sân bay Tân Sơn Nhất. Dọc đường, cánh tài xế đưa xe vào các điểm do các băng nhóm bố trí sẵn, rồi tháo niêm phong chì, dùng các dụng cụ để hút trộm xăng dầu từ bồn ra các can nhựa. Mỗi lần như thế, chúng hút hàng chục can.

Xoa xo 3 bang nhom chuyen rut ruot xang dau may bay-Hinh-2
 Mỗi lần, các băng nhóm rút ruột hàng chục can xăng dầu đặc chủng dành cho máy bay.

Và do xăng dầu là loại hàng hóa đặc biệt, có tính giãn nở cao. Do đó sau khi hút trộm xong, đoạn hành trình còn lại, tài xế điều khiển xe đã tạo độ rung lắc để xăng dầu trong bồn giãn nở và khi đến điểm giao hàng vẫn khó bị phát hiện ra.

Băng nhóm của Trí, Huỳnh khi bị bắt vừa hút hàng chục can xăng Jet A1, là xăng dầu đặc chủng dành cho máy bay. Chúng khai, mỗi can xăng, loại 30 lít/can thì sẽ chi cho tài xế xe bồn 240 ngàn đồng và mang đi bán lại được 265 ngàn đồng.

Còn băng nhóm của Nguyệt khi bị bắt thì vừa hút trộm 11 can xăng A92 và dầu DO từ xe bồn ra các can nhựa, loại 30 lít/can. Với xăng A92, chúng chi cho tài xế xe bồn 380 ngàn đồng rồi mang bán lại 430 ngàn đồng, còn dầu DO thì chúng trả cho tài xế trả 290 ngàn đồng rồi bán lại 340 ngàn đồng.

Quá trình mở rộng điều tra, Công an đã mời làm việc 6 đối tượng chuyên tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, tức đầu nậu thu mua xăng dầu bị rút ruột. Hiện Công an đang truy bắt các đối tượng có liên quan.

Theo Đ.K/An Ninh Thủ Đô

>> xem thêm

Bình luận(0)