"Xiết" quy trình lập lại trật tự vỉa hè của ông Đoàn Ngọc Hải

Google News

(Kiến Thức) - Từ giữa tháng 10/2017, ông Đoàn Ngọc Hải khi “xuống đường” lập lại trật tự đô thị, vỉa hè trên địa bàn phải lập kế hoạch, trình Chủ tịch quận phê duyệt.

Ngày 13/10, ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) đã ký quyết định thành lập tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị (TTĐT), an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.
Theo đó, văn bản do Chủ tịch quận 1 ký quy định, tổ trưởng sẽ là lãnh đạo quận; tổ phó là lãnh đạo Đội Trật tự đô thị; các thành viên là lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị, Công an, văn phòng Ủy ban…
"Xiet" quy trinh lap lai trat tu via he cua ong Doan Ngoc Hai
Từ nay, ông Đoàn Ngọc Hải, PCT UBND quận 1 (phụ trách  lĩnh vực TTĐT) "xuống đường" lập lại TTĐT, vỉa hè trên địa bàn phải nhận được sự đồng ý của Chủ tịch quận mới được lập tổ liên ngành đi xử lý.
“Tổ liên ngành chỉ ra quân dựa trên đề xuất của UBND 10 phường, phản ánh của người dân, cơ quan báo chí… về tình trạng gây mất mỹ quan đô thị. Phương án, kế hoạch kiểm tra phải trình Chủ tịch UBND quận phê duyệt.
Khi ra quân, tổ liên ngành chỉ hỗ trợ UBND các phường trong việc kiểm tra, lập biên bản, xử lý các hành vi vi phạm trật tự lòng lề đường, ATGT. Làm đúng các trình tự khi cưỡng chế các công trình xây dựng, phương tiện vi phạm”, nội dung văn bản nêu rõ.
"Xiet" quy trinh lap lai trat tu via he cua ong Doan Ngoc Hai-Hinh-2
Ông Đoàn Ngọc Hải trong lần xuống đường xử lý vi phạm về TTĐT, lấn chiếm vỉa hè ở quận trung tâm TP.HCM. 
Văn bản này cũng nhấn mạnh rằng tổ kiểm tra liên ngành chỉ được phép xuống đường khi nhận được sự phê duyệt của Chủ tịch UBND quận 1.
Được biết, với quyết định này, ông Đoàn Ngọc Hải từ nay, muốn xuống đường lập lại trật tự vỉa hè phải có sự đề xuất của UBND các phường hoặc phản ánh của người dân, báo chí. Nếu đủ điều kiện trên, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 phụ trách đô thị phải lên kế hoạch và nhận được sự đồng ý của Chủ tịch quận mới được lập tổ liên ngành đi xử lý.
“Nếu làm đúng như văn bản chỉ đạo thì chắc chắn sẽ xảy ra tiêu cực. Bởi vì chắc gì các phường sẽ đề xuất quận xuống xử lý vi phạm ngay trên địa bàn của mình quản lý. Trước đây, ông Hải lập đoàn liên ngành đi kiểm tra bất ngờ các phường mới phát hiện vi phạm, giờ có văn bản này coi như trói tay không cho ông ấy làm như gần cả năm qua”, một cán bộ bày tỏ ý kiến.
Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng cho rằng văn bản do Chủ tịch quận 1 ký khi quy định lãnh đạo Đội Trật tự đô thị là Tổ phó, nhưng lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị chỉ làm thành viên. Trong khi về mặt chính quyền, Đội Trật tự đô thị thuộc quản lý của phòng này, vì vậy điều này chẳng khác nào nhân viên được quyền chỉ đạo sếp?
Trong ngày 13/10, ông Trần Thế Thuận cũng đã ban hành quyết định thành lập hai Tổ kiểm tra công vụ để quản lý trật tự đô thị. Tổ 1 do ông Thuận làm tổ trưởng, ông Đoàn Ngọc Hải làm tổ phó; Tổ thứ 2 do bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó chủ tịch thường trực, làm tổ trưởng, tổ phó là ông Lưu Trung Hoà, Phó chủ tịch UBND quận.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)