Xét xử “đại gia” Phúc XO: Vì sao chân không thể đi lại?

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 16/6, kết thúc phiên tòa Phúc XO đã được lời cuối cùng cũng như lý giải vì sao chân không thể đi lại chính là do bị bệnh cột sống và hội chứng teo giò.

Chiều nay, đại diện VKSND TP.HCM nhận định đây là vụ án có tổ chức do Phúc cầm đầu. Phúc không chỉ cho khách sử dụng ma túy tại quán karaoke còn để nhân viên lôi kéo khách nhằm mục đích kiếm lời.

Do đó, hành vi của Phúc XO và các bị cáo là nguy hiểm, cần có hình phạt nghiên khắc để giáo dục răn đe. Tuy nhiên xét thấy trong phiên tòa và quá trình điều tra, các bị cáo thành thật khai báo, ăn năn hối cải nên xem xét giảm một phần trách nhiệm hình phạt.

Xet xu “dai gia” Phuc XO: Vi sao chan khong the di lai?
 Phúc XO phải nhờ đồng phạm dìu khi trả lời HĐXX
Do vậy, VKS đề nghị tuyên phạt Phúc XO 10 - 12 năm tù; Trần Ngọc Tài (em trai Phúc) bị đề nghị 4-5 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy; 7 bị cáo khác bị đề nghị 7-9 năm cùng về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy. Đối với 4 bị cáo còn lại nhận mức đề nghị từ 16-24 tháng tù.

Tại phiên hỏi đáp, Phúc là người bị hỏi cuối cùng. Phúc trả lời có nhận số tiền 600 triệu đồng và vợ đã nộp lại cho công an. Tuy nhiên, Phúc vẫn cho rằng không hề thu lời số tiền bất chính 600 triệu đồng, đây là tiền giờ karaoke, tiền nhạc.

Ngoài ra, Phúc cũng cho biết không biết chữ nên đã nhờ bố đứng tên để thành lập công ty, nơi kinh doanh karaoke.

Khi được nói lời cuối cùng, các bị cáo bày tỏ mong muốn được HĐXX giảm nhẹ hình phạt để làm lại cuộc đời, giúp đỡ gia đình.

Riêng bị cáo Phúc trong lời nói cuối cùng cũng đã giải thích thêm vì sao chân không đi được. Theo đó, Phúc giải thích lý do bị đánh vỡ 4 đốt sống vì ngăn chặn hành vi sử dụng ma túy của khách, giờ bị teo chân đi lại khó khăn.

"Kính thưa HĐXX, trong những ngày tạm giam tại trại giam Chí Hoà được cán bộ trại giam tạo điều kiện đến trạm xá để theo dõi sức khoẻ.

Bị cáo bị bệnh cột sống và hội chứng teo giò do trước đây bị đánh nên mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để chữa bệnh.

Hơn nữa mẹ bị cáo cũng bị tai biến không thể lo cho bản thân, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bị cáo mong HĐXX xem xét để bị cáo sớm về giúp đỡ gia đình" – Phúc XO nói.

17h30, sau khi nghị án, HĐXX thông báo do vụ án còn nghị án kéo dài nên sẽ được tuyên vào 14h ngày mai (17/6).

Nguồn QPVN


 

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)