Xét xử bác sĩ Lương: Bất ngờ kiến nghị của luật sư BVĐK Hòa Bình

Google News

(Kiến Thức) - Luật sư của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho rằng nguyên giám đốc Trương Quý Dương phải chịu trách nhiệm là người đứng đầu và phải có trách nhiệm bồi thường. Trong khi đó, vị luật sư đề nghị HĐXX tuyên bác sĩ Lương vô tội. 

Sau khi bất ngờ dừng làm việc lúc 10h30 sáng nay, tới 14h chiều phiên tòa xét xử sơ thẩm bác sĩ Hoàng Công Lương và các bị cáo trong vụ án tai biến y khoa chạy thận khiến 9 người tử vong ở Bệnh viện đa khoa Hòa Bình làm việc bình thường với phần luật sư của cá nhân, đơn vị liên quan có ý kiến, kiến nghị tới HĐXX.
Trước Tòa, Luật sư Nguyễn Danh Huế - bào chữa cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến cả khán phòng bất ngờ khi kiến nghị xử lý trách nhiệm với nguyên Giám đốc Trương Quý Dương.
"Để xảy ra sự cố đặc biệt nghiêm trọng này, ông Dương hoàn toàn phải chịu trách nhiệm là người đứng đầu theo Luật Công chức. Tại sao với hành lang pháp lý rõ ràng như thế này mà VKS lại không đề cập đến vai trò của người đứng đầu, không kiến nghị xử lý trách nhiệm của ông Dương", luật sư Nguyễn Danh Huế nói.
 Bác sĩ Hoàng Công Lương tại tòa hôm nay. Nguồn ảnh: Zing
Ông Nguyễn Danh Huế nêu câu hỏi, tại sao bệnh viện không mời các đối tác có năng lực mà chỉ mời một đơn vị là Công ty Thiên Sơn. Đời sống nhân dân tỉnh Hòa Bình hiện nay vẫn còn khó khăn, nhưng giá mỗi ca chạy thận lại cao gấp đôi mức giá tại Bệnh viện Bạch Mai (trung bình ca chạy thận hiện nay là 3,5-4USD/ca, ở BVĐK Hòa Bình là 7,7 USD/ca).
“Chúng tôi không dám nói đây là vi phạm pháp luật nhưng đề nghị HĐXX xem xét. Báo cáo tài chính của Bệnh viện là luôn luôn lỗ ở đơn nguyên Thận nhân tạo. Hiệu quả với bệnh viện là không có, bệnh nhân phải chi trả cao, còn Thiên Sơn được thu tiền với giá cao. Trong việc này trách nhiệm của người đứng đầu là rất lớn”, ông Huế nói.
Ngoài ra, ông Huế cũng đề nghị HĐXX buộc ông Trương Quý Dương phải bồi thường thay cho bệnh viện trong trường hợp đơn vị này bị tuyên phải bồi thường. Vì lý do đây hoàn toàn là lỗi của người đứng đầu khi đó - tức ông Dương.
Căn cứ diễn biến phiên tòa, ông Huế cho rằng các căn cứ VKS cáo buộc bị cáo Hoàng Công Lương còn khiên cưỡng, vi phạm luật tố tụng. Do đó, ông tỏ mong muốn HĐXX xét xử công minh, không gây oan sai, không bỏ lọt tội phạm
"Chúng tôi tin tưởng bác sĩ Hoàng Công Lương vô tội", luật sư Huế khẳng định.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)