Xe bỏ chuyến phản đối phân tuyến ở bến Mỹ Đình hoạt động lại

Google News

Lãnh đạo bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết các nhà xe bỏ chuyến phản đối phân tuyến đã hoạt động trở lại.

Chiều 1/1, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình, cho biết sau 2 ngày từ chối vận chuyển, sáng nay các nhà xe chạy tuyến Mỹ Đình đi Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định, Thái Bình đã đón khách trở lại.
“Sau buổi làm việc với Sở GTVT Hà Nội hôm qua các nhà xe đã thống nhất phục vụ hành khách trở lại. Lượng hành khách hôm nay không nhiều vì hầu hết họ đã đón xe về quê từ 30-31/12”, ông Tuấn nói.
Lãnh đạo bến hoan nghênh động thái này của các nhà xe và cho biết phương án phân luồng, chuyển tuyến nhằm giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn Hà Nội đã được Bộ GTVT chấp thuận.
Nhiều nhà xe đã trở lại phục vụ hành khách. Ảnh: Văn Chương. 
Theo đó, từ ngày 2/1/2017, các xe khách tuyến cố định lưu thông trên quốc lộ 1 tại bến Mỹ Đình sẽ được chuyển về bến Giáp Bát và Nước Ngầm. Một số xe đi theo quốc lộ 6 và đường Hồ Chí Minh được điều về bến xe Yên Nghĩa.
Ở chiều ngược lại, một số xe trái tuyến ở bến Giáp Bát và Nước Ngầm sẽ được điều sang bến Mỹ Đình.
Để việc đi lại của người dân được thuận tiện, UBND Hà Nội đã kết nối các tuyến buýt ở các bến xe lớn với khu vực nội đô và ngoại thành, mật độ 1.400 lượt/ngày.
Theo Sở GTVT, các tuyến buýt kết nối bến gồm: bến Mỹ Đình - Giáp Bát, Nước Ngầm; bến Giáp Bát - Gia Lâm - Yên Nghĩa; bến Giáp Bát - Nước Ngầm - Yên Nghĩa; bến Yên Nghĩa - Mỹ Đình.
“Tuyến buýt kết nối giữa các bến xe và từ bến xe vào trung tâm thành phố sẽ được Hà Nội tăng cường để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân”, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định.
Trước đó, tại cuộc họp giữa sở GTVT Hà Nội và 25 nhà xe bỏ chuyến phản đối phân tuyến chiều 31/12/2016, ông Vũ Văn Viện cho hay việc phân luồng chuyển tuyến không có lợi ích nhóm. Sở không ưu tiên doanh nghiệp, nhà xe nào mà tất cả vì lợi ích chung của Hà Nội.
Giám đốc Sở GTVT khẳng định những nhà xe bỏ rơi khách ở bến Mỹ Đình 2 ngày trước sẽ bị cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định.
Theo Văn Chương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)