Xâm hại trẻ em: Lãnh đạo Hội LHPNVN nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Hội Liên hiệp PNVN cùng một số lãnh đạo khác trong hội vừa lên tiếng trước nhiều vụ trẻ em bị xâm hại gây xôn xao dư luận.

Những ngày qua, trên cả nước liên tiếp xảy ra các vụ xâm hại trẻ em khiến dư luận nhức nhối. Các vụ việc xảy ra đều gây hậu quả rất nặng nề đến sức khỏe, tâm lý của các nạn nhân, nhất là khi các em bị xâm hại đều đang rất nhỏ tuổi và vẫn chưa đủ nhận thức được hết mọi việc.
Đáng chú ý là một số vụ gần đây như: vụ gia đình bé gái 8 tuổi ở Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) tố cáo cháu bị một thanh niên xâm hại; bé gái tại khu chung cư Lakeside Vũng Tàu và vụ gia đình cháu bé 3 tuổi ở Ba Vì (Hà Nội) tố cáo cháu bị cụ ông 78 tuổi giở trò đồi bại… gây chấn động dư luận.
Về vấn đề này, ngay khi tiếp nhận thông tin Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước đã yêu cầu lãnh đạo Bộ Công an, VKSND tối cao chỉ đạo quyết liệt các cơ quan tư pháp địa phương, điều tra sớm làm rõ và có kết luận về vụ việc…
Xam hai tinh duc tre em: Lanh dao Hoi LHPNVN noi gi?
 Gia đình bé gái 8 tuổi ở Hoàng Mai (Hà Nội) đang chờ đợi sự vào cuộc quyết liệt từ phía cơ quan chức năng sau khi gửi đơn tố cáo cháu bị xâm hại tình dục.
Liên quan đến vấn đề nhiều trẻ em bị xâm hại gây bức xúc, chiều 15/3, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch Hội Liên hiệp PNVN, cùng các lãnh đạo Hội Liên hiệp PNVN cho biết, hội đã vào cuộc và tùy tính chất mà có những động thái, việc làm phù hợp. Nhất là vụ ở Vũng Tàu, phía Hội Liên hiệp PNVN cũng đã có công văn chỉ đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vũng Tàu. Hội Liên hiệp Phụ nữ phường đã tiếp xúc, động viên tinh thần gia đình bị hại.
Ngoài ra, vào tháng 8/2016, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tới làm việc với địa phương để nắm tình hình, đồng thời thường xuyên liên hệ với Trung ương Hội để báo cáo về vụ việc. Trung ương Hội Liên hiệp PNVN cũng đã có công văn gửi Bộ Công an (từ tháng 7/2016).
Riêng vụ cháu bé 8 tuổi ở Hoàng Mai (Hà Nội), Trung ương Hội Liên hiệp PNVN cũng đã có văn bản gửi lãnh đạo Bộ Công an, tiếp xúc trực tiếp lãnh đạo Viện KSND Tối cao để đề nghị xử lý, làm rõ những vụ việc xâm hại trẻ em ở Hà Nội.
Xam hai tinh duc tre em: Lanh dao Hoi LHPNVN noi gi?-Hinh-2
Chủ tịch Hội Liên hiệp PNVN cùng các lãnh đạo Hội Liên hiệp PNVN sẽ theo sát các vụ việc xâm hại tình dục trẻ em đến cùng.
Bà Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh: “Còn một số vụ việc khác, chúng tôi vẫn tiếp tục theo sát bằng tất cả trách nhiệm, chức trách và hơn hết là bằng tình cảm của những người mẹ. Chúng tôi sẽ theo đuổi đến cùng”.
Theo lãnh đạo Trung ương Hội Liên hiệp PNVN, trong thời gian tới, hội sẽ tích cực tuyên truyền giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các bà mẹ, trẻ em về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới nói chung và xâm hại phụ nữ, trẻ em nói riêng. Đồng thời, nâng cao nhận thức của gia đình, xã hội để lên tiếng kịp thời, tránh những trường hợp vì e ngại mà để chậm trễ, gây khó khăn cho công tác điều tra.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)