Xác minh xe biển xanh lấn làn bị xe biển trắng ép lùi lại

Google News

(Kiến Thức) - Công an Hà Nội đang tiến hành xác minh làm rõ thông tin xe biển xanh lấn làn bị xe biển trắng ép phải lùi lại trên đường Hà Nội.

Clip xe biển xanh lấn làn bị xe biển trắng ép lùi lại:
Ngày 13/9, nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội xuất hiện và lan truyền một đoạn clip dài 14 giây, ghi lại hình ảnh chiếc ô tô Camry biển xanh lấn sang làn đường dành cho các phương tiện đi ngược chiều. Đáng chú ý, thời điểm xảy ra sự việc xe biển xanh lấn làn,  tài xế ô tô biển trắng Santafe thấy “bất bình” đã liên tục bấm còi ép xe biển xanh phải lùi lại trả phần đường cho các phương tiện tham gia lưu thông.
Ngay sau khi xuất hiện, clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận, cùng với đó là nhiều ý kiến trái chiều nhau.
 Chiếc xe biển xanh (màu đen) đi lấn làn bị xe biển trắng ép lùi lại. Ảnh cắt từ clip.
Liên quan đến sự việc trên, ngày 13/9, đại diện Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, sẽ xem lại clip, nếu xe biển xanh vi phạm sẽ xử lý theo Luật Giao thông đường bộ.
Trong khi đó, Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, Đội CSGT số 1, Công an TP Hà Nội, cho biết, cơ quan công an sẽ tiến hành xác minh xem có thật không và sẽ mời người điều khiển phương tiện lên làm rõ. Nếu việc đó là xác thực, có căn cứ, người điều khiển có hành vi vi phạm không đi về phía bên phải theo chiều đi của mình thì sẽ bị lập biên bản xử lý vi phạm theo quy định đã được quy định trong Luật Giao thông đường bộ cũng như trong Nghị định 46 xử phạt tương ứng với hành vi vi phạm.
 Thời điểm xảy ra sự việc trên đường đang có rất đông phương tiện tham gia lưu thông.
Thượng tá Quỹ cho biết thêm, trường hợp nếu hành vi vi phạm đi lấn làn như vậy, sẽ phạt từ 800 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.
Theo tìm hiểu được biết, đoạn clip được ghi lại vào khoảng 17h ngày 12/9, trên đường Phan Huy Chú (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đường Phan Huy Chú là đường hai chiều dành cho các phương tiện tham gia lưu thông.
Hưng Bùi

Bình luận(0)