Xác minh người đe dọa thanh niên quay clip CSGT ở khúc cua

Google News

Công an TP.HCM đang điều tra, xác minh việc người đàn ông đe dọa nam thanh niên quay clip CSGT tại khúc cua.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền video clip một thanh niên sau khi quay phim nhóm CSGT đang làm nhiệm vụ tại địa bàn quận Thủ Đức (TP.HCM) thì bị một người đàn ông đi xe máy mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Trị truy đuổi, chặn đầu xe, đe dọa bà bắt xóa hình ảnh.
Xac minh nguoi de doa thanh nien quay clip CSGT o khuc cua
 Người đàn ông đứng cùng nhóm CSGT Rạch Chiếc. Ảnh: Cắt từ clip.
Theo nội dung trong đoạn ghi hình, một thanh niên chạy xe máy gắn theo camera hành trình chạy trên xa lộ Hà Nội. Thanh niên sau đó chuyển hướng vào một đoạn đường cong và bị CSGT chặn bắt.
Sau khi được thả, thanh niên này chạy tiếp khoảng 200 m thì xuất hiện một tổ CSGT Rạch Chiếc khác đang chốt chặn. Thanh niên dừng xe lại để ghi hình thì một người đang đứng chung nhóm CSGT đuổi theo, chặn đầu xe và yêu cầu xóa clip.
Theo quy định công an đi làm nhiệm vụ không được tự ý mời, phối hợp các lực lượng ngoài xã hội. Lực lượng CSGT không được phép phối hợp với người ngoài để thực thi công vụ
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang
Trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM
Trước thông tin trên, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM, cho biết sau khi xuất hiện clip, Công an TP.HCM đã chỉ đạo PC67 khẩn trương tiến hành xác minh người đàn ông dọa thanh niên quay clip CSGT. Nếu phát hiện người này có mối quan hệ với Tổ CSGT thì quan điểm của Ban giám đốc Công an TP.HCM sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, không bao che. Khi nào có kết quả sẽ thông tin cho báo chí.
Theo đại tá Quang, quy định công an đi làm nhiệm vụ không được tự ý mời, phối hợp các lực lượng ngoài xã hội. Nếu đơn vị nào đó cần có sự tham gia của quần chúng nhân dân thì phải có kế hoạch và được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Riêng lực lượng CSGT không được phép phối hợp với người ngoài để thực thi công vụ.
Tìm đến căn nhà người đàn ông xuất hiện trong clip nằm trên đường Nguyễn Xiển, phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, hàng xóm cho biết nhiều ngày nay không thấy anh ta về, cửa nhà đóng kín mít.
Một người dân thông tin người này tên Hào đã có vợ và 2 con nhỏ, sống tại căn nhà trên cùng với người mẹ già gần 70 tuổi. Ông Hào là người sống khép kín, dù là hàng xóm nhưng ít nói chuyện cũng như không nắm rõ thông tin về nhau. Tuy nhiên, ông Hào chưa từng gây sự hay mích lòng với xóm giềng.
Người đàn ông 64 tuổi cho biết mấy ngày nay có nhiều người lạ mặt tới nhà tìm Hào, có người còn dùng điện thoại chụp hình nhà anh ta nhưng không biết mục đích gì.
“Trên mạng thấy nó đuổi theo, chửi người ta. Nó hành động vậy là sai quá. Trước giờ nó hiền như cục bột, chưa dám gây sự hay đánh nhau với ai. Mặt nó bặm trợn vậy thui chứ nó nhát lắm”, người đàn ông 64 tuổi nói.
Trao đổi với báo Người lao động, ông Hào khẳng định mình bị oan.
"Trước khi clip đó được ghi hình thì một thanh niên quẹt vào xe gắn máy của tôi. Sau đó, tôi chạy về cầu vượt Trạm 2 để tìm người này nhưng không thấy nên vào gặp 2 chiến sĩ CSGT để trình bày vụ việc. Không hiểu sao 2 CSGT này không tiếp nhận mà lo bắt xe gắn máy. Cuối cùng, thấy kẻ gây tai nạn cho tôi nên tôi đuổi theo", ông Hào nói.
Ông Hào kể "Tôi không hề đánh thanh niên đó mà đòi lên công an đối chứng. Tuy nhiên, người này không chịu lên và nói "camera hành trình" gì đó rồi tông xe tôi và bỏ chạy. Tôi khẳng định không có việc tôi đập nát điện thoại người thanh niên này. Xin mọi người đừng vu khống tôi. Cuộc sống tôi đảo lộn, tối qua đến giờ tôi không dám về nhà, gia đình lo lắng".
Theo Lê Trai/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)