Xác định chủ tài khoản Facebook đăng hình nói xấu giáo viên

Google News

Bước đầu chủ tài khoản Facebook có tên Nguyễn Liên được xác định là hội viên thuộc Hội văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông.

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa có công văn chỉ đạo Sở TTTT các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông xác minh, xử lý chủ tài khoản Facebook đăng hình ảnh, thông tin bịa đặt về các giáo viên, gây bức dư luận.
Trao đổi với phóng viên sáng 19/11, ông Châu Ngọc Ba, Phó giám đốc Sở TTTT Đắk Nông, cho biết cơ quan đã nhận được văn bản chỉ đạo của Bộ TTTT về việc xác minh, làm rõ thông tin chủ tài khoản Facebook có tên Nguyễn Liên.
 Ảnh minh họa.
Theo ông Ba, bước đầu chủ tài khoản Facebook có tên Nguyễn Liên được xác định là hội viên thuộc Hội văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông.
"Ông Liên từng làm cho một tạp chí địa phương nhưng hiện đã nghỉ hưu", ông Ba nói.
Trước đó, tài khoản Facebook có tên Nguyễn Liên đã đăng tấm hình chụp cảnh người đàn ông đang ôm ấp người phụ nữ, áo ngoài bị bung ra.
Chủ tài khoản viết trên trang cá nhân: "... Đây là hình ảnh một trong 21 cô giáo được chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh và Phòng giáo dục thị xã điều đi tiếp khách là quan chức Hà Tĩnh. Các bạn xem hình ảnh quan chức đang ép cô giáo trong buổi tiếp khách mà trưởng phòng giáo dục thị xã nói là bình thường…”.
Sau khi đăng tải, thông tin này thu hút hơn 600 lượt chia sẻ, hàng nghìn lượt bình luận. Một tài khoản Facebook đã tìm ra chủ nhân của tấm hình là người nước ngoài, cô gái phục vụ không phải giáo viên ở Hà Tĩnh như tài khoản Facebook nêu.

Theo Tây Nguyên/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)