Vừa cướp hàng chục triệu, tên cướp bị tóm khi tiếp tục gây án

Google News

(Kiến Thức) - Tên cướp liên tục giật giỏ xách với số tài sản hàng chục triệu đồng của các nạn nhân trên XLHN, đã bị lực lượng CSGT truy đuổi, bắt giữ.

Tối 28/3, sau khi hoàn tất ghi lời khai ban đầu, Công an phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM đã bàn giao nghi can (bước đầu kiểm tra giấy tờ tuỳ thân có tên là Huỳnh Văn Hoàng Được, 26 tuổi, quê thành phố Cần Thơ) cho Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Thủ Đức tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi “cướp giật tài sản”.
Vua cuop hang chuc trieu, ten cuop bi tom khi tiep tuc gay an
 Trung úy Huỳnh Quốc Trọng và Thượng uý Hồ Lâm Ngọc Khôi (Đội CSGT Rạch Chiếc) rượt đuổi hơn 1km cùng người dân tóm gọn tên cướp và tang vật.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h cùng ngày, 2 chiến sĩ Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, PC67, Công an TPHCM) là Trung uý Huỳnh Quốc Trọng và Thượng uý Hồ Lâm Ngọc Khôi đang làm nhiệm vụ tuần tra trên đường song hành XLHN hướng từ Đồng Nai về TP HCM (đoạn thuộc địa bàn phường Linh Trung, quận Thủ Đức) thì nghe nhiều tiếng truy hô cướp của 2 người phụ nữ. Cùng lúc này, phát hiện 2 thanh niên đi chung trên xe máy, trên xe có nhiều giỏ xách của phụ nữ đang rú ga tháo chạy nên các CSGT đuổi theo.
Vua cuop hang chuc trieu, ten cuop bi tom khi tiep tuc gay an-Hinh-2
Nghi can cướp tài sản bị CSGT bắt giữ. 
Cuộc rượt đuổi hơn 1km, đến khu vực đối diện KDL Suối Tiên, CSGT đã vượt lên, khống chế khiến xe máy của 2 tên cướp ngã xuống đường và chúng đã vứt giỏ xách tháo chạy. Nhờ sự hỗ trợ của người dân địa phương, CSGT đã bắt được 1 đối tượng, tên còn lại đã tẩu thoát.
Chị Phạm Thị Hồng Vân (quê tỉnh Quảng Ninh), nạn nhân của vụ cướp, cho biết, chị từ miền Bắc vừa vào du lịch ở TPHCM. Trong lúc đi cùng người bạn trên xe máy từ Đồng Nai về trung tâm Sài Gòn thì bị 2 đối tượng cướp chiếc giỏ xách có tiền, ĐTDĐ và giấy tờ tuỳ thân. Rất may mắn nhờ các CSGT và người dân bắt gọn tên cướp cùng tài sản của mình.
Vua cuop hang chuc trieu, ten cuop bi tom khi tiep tuc gay an-Hinh-3
Nhà chức trách kiểm tra chiếc giỏ xách các tên cướp giật của người đi đường, bên trong có hàng chục triệu đồng. 
Điều đáng nói là trên chiếc xe gây án của tên cướp, lực lượng Công an còn phát hiện chiếc giỏ xách khác, bên trong có hơn 30 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tuỳ thân. Bước đầu nghi can này khai nhận, chiếc giỏ xách có số tiền lớn nói trên do y và đồng phạm vừa cướp giật được của 1 phụ nữ cũng trên tuyến XLHN.
Hiện Công an Thủ Đức đang khẩn trương truy bắt nghi phạm liên quan.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)